Xã Hàm Cần tổ chức Đại hội Hội Đông y xã khoá I, nhiệm kỳ 2023 – 2025

Sau thời gian rà soát, khảo sát và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, đúng quy trình hướng dẫn của điều lệ Hội Đông y Việt Nam, xã Hàm Cần đã tổ chức Đại hội Hội Đông y xã khoá I, nhiệm kỳ 2023 – 2025. Tham dự đại hội có lãnh đạo Hội Đông y huyện, Đảng ủy, Chính quyền, ban ngành đoàn thể địa phương và 13 đại biểu chính thức của xã .

Đại hội Hội Đông y xã Hàm Cần khoá I, nhiệm kỳ 2023 – 2025 đã đề ra chương trình hoạt động trong suốt nhiệm kỳ của Hội bao gồm 17 nhiệm vụ trọng tâm như: Tập trung xây dựng và phát triển hội viên. Tổ chức, hoạt động theo điều lệ hội Đông Y Việt Nam đã được phê duyệt. Vận động, tập hợp, giáo dục y đức, y thuật cho những người hành nghề đông y, đông dược. Động viên hội viên đoàn kết mang hết tài năng, trí tuệ, kinh nghiệm vào sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Tổ chức khám chữa bệnh bằng đông y và các bài thuốc gia truyền để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân theo quy định của pháp luật. Phối kết hợp khám, chữa bệnh, thực hiện công tác kết hợp giữa y học cổ truyền và y học hiện đại. Tham gia tập huấn, hội thảo, bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ lương y, lương dược theo quy định của pháp luật. Vận động, khuyến khích người có bài thuốc gia truyền chữa bệnh có hiệu quả, truyền lại cho con cháu, cống hiến cho Nhà nước hoặc cho tổ chức Hội. Thường xuyên tổ chức bồi dưỡng chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp cho hội viên để nâng cao trình độ nhằm phục vụ tốt sức khỏe của nhân dân. Tham gia xây dựng chính sách pháp luật, tư vấn, phản biện và giám định xã hội trong xây dựng chế độ chính sách, pháp luật nhằm bảo tồn phát triển nền đông y, đông dược Việt Nam theo quy định của pháp luật. Xác định khả năng chuyên môn của người hành nghề đông y, người có bài thuốc gia truyền hoặc có phương pháp chữa bệnh gia truyền theo quy định của pháp luật để cơ quan chức năng cấp giấy phép hành nghề theo quy định của Luật khám bệnh, chữa bệnh. Tổ chức hội thảo chuyên đề Đông y cho cán bộ, hội viên trao đổi chia sẻ những bài thuốc hay hoặc kinh nghiệm trong lĩnh vực Đông y khi có điều kiện. Sưu tầm, thừa kế ứng dụng các môn thuốc hay, bài thuốc quý có hiệu quả, tổ chức nuôi trồng, thu hái và bào chữa thuốc để sử dụng. Đoàn kết xây dựng và phát triển nền Đông y Việt Nam phù hợp với yêu cầu tình hình mới. Bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội, hội viên phù hợp với tôn chỉ, mục địch của Hội. Tổ chức, phối hợp hoạt động giữa các hội viên vì lợi ích chung của hội; hoà giải tranh chấp trong nội bộ hội. Phổ biến, huấn luyện kiến thức cho hội viên; cung cấp thông tin cần thiết cho hội viên theo quy định của pháp luật và tham gia chương trình, dự án, đề tài nghiên cứu khi có yêu cầu. Hội tập hợp, đoàn kết những người hành nghề đông y, đông dược trong xã và công dân Việt Nam ở ngoài xã, tự nguyện đem hết khả năng, kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn của mình cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân, phối hợp với phòng khám đa khoa khu vực xã Hàm Cần để thừa kế, phát huy, phát triển Nền Đông y Việt Nam. Kết hợp Đông y với Tây y trong khám, chữa bệnh, y tế dự phòng; góp phần xây dựng Nền Đông y Việt Nam trong phạm vi và phân cấp, thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh xây dựng nền y học Việt Nam khoa học, dân tộc, đại chúng, cùng với ngành y tế thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Đại hội Hội Đông y xã Hàm Cần khoá I, nhiệm kỳ 2023 – 2025 đã bầu Ban chấp hành khóa I, nhiệm kỳ 2023-2025 gồm 6 người: Bác sĩ Nguyễn Mỹ Duy- Trưởng Phòng khám đa khoa khu vực xã Hàm Cần được bầu giữ chức danh Chủ tịch Hội Đông y xã Hàm Cần khoá I, nhiệm kỳ 2023 – 2025.

Tính đến nay, trên địa bàn huyện đã có 11/ 13 xã, thị trấn và Trung tâm y tế huyện có Chi hội đông y hoạt đông.

anh tin bai

Minh Tuyến

  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang