TẬP HUẤN TUYÊN TRUYỀN GIẢM THIỂU TÌNH TRẠNG TẢO HÔN VÀ HÔN NHÂN CẬN HUYẾT THỐNG

Vừa qua Hội LHPN huyện Hàm Thuận Nam đã tổ chức lớp tập huấn tuyên truyền giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm 2023 (Đề án 938 về “Hỗ trợ phụ nữ giải quyết các vấn đề xã hội” cho 40 hội viên, phụ nữ hội LHPN xã Hàm Cần.

Tại lớp tập huấn, hội viên, phụ nữ đã được truyền đạt một số chuyên đề về nguyên nhân và hậu quả của tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Các giải pháp giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Thanh Hóa. Kỹ năng, phương pháp tuyên truyền giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình trong đồng bào dân tộc thiểu số. Các nội dung của Luật hôn nhân và gia đình, Luật bình đẳng giới, Luật phòng chống bạo lực gia đình, Luật hòa giải ở cơ sở. Các quy định của pháp luật có liên quan đến vấn đề tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào dân tộc thiểu số. Ngoài ra các đại biểu còn được thảo luận, tương tác với các báo cáo viên về vấn đề tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống tại địa phương, để từ đó làm tốt hơn công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về công tác tảo hôn và hôn nhân cận huyết trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Thông qua lớp tập huấn giúp nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương về công tác tuyên truyền thực hiện tốt Luật Hôn nhân và Gia đình. Phấn đấu ngăn chặn, hạn chế tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống tại địa phương./.

 

anh tin bai
  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang