Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công gắn với phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong giải quyết thủ tục hành chính

Vừa qua, UBND huyện ban hành Kế hoạch về nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công gắn với phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong giải quyết thủ tục hành chính.

Triển khai đồng bộ các giải pháp hành chính công gắn với phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong giải quyết TTHC nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công. Đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến và tăng tỷ lệ hồ sơ trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt trong thực hiện TTHC. Công khai TTHC đảm bảo minh bạch, dân chủ, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC, đồng thời tạo cơ chế giám sát của người dân đối với cơ quan nhà nước trong quá trình thực hiện TTHC, làm hạn chế việc nhũng nhiễu, yêu cầu công dân đi lại nhiều lần, kéo dài thời gian giải quyết TTHC.

Theo nội dung Kế hoạch, các cơ quan chuyên môn thuộc huyện, UBND các xã, thị trấn phải tổ chức thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về quy định hành chính, TTHC; tổ chức kiểm tra, xác minh, làm rõ hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn trong giải quyết TTHC theo phản ánh; xử lý các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp thuộc thẩm quyền trên Cổng dịch vụ công quốc gia (nếu có).

Tiếp tục rà soát và niêm yết công khai, minh bạch các TTHC, qua đó giúp cho người dân, doanh nghiệp thuận lợi trong việc tìm hiểu, thực hiện đúng quy trình, quy định TTHC, giám sát được việc thực thi TTHC của đội ngũ cán bộ, công chức.

Tuyên truyền, vận động, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp lựa chọn hình thức giải quyết hồ sơ trực tuyến đối với các dịch vụ công toàn trình đã triển khai và áp dụng hình thức thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt trong giải quyết TTHC có yêu cầu nghĩa vụ tài chính.

Định kỳ hàng tháng, công khai kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trên trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành và địa phương để tổ chức, cá nhân theo dõi, giám sát. Ngoài ra, cần xây dựng kế hoạch và kiểm tra nội bộ, nhất là trong thực hiện giải quyết công việc, hồ sơ TTHC liên quan đến người dân, doanh nghiệp. Có giải pháp để giảm tỷ lệ trễ hẹn trong giải quyết hồ sơ TTHC; nghiêm túc thực hiện việc xin lỗi người dân, tổ chức khi để xảy ra trễ hẹn. Rà soát, đề xuất loại bỏ các thủ tục rườm rà, chồng chéo, dễ bị lợi dụng để tham nhũng, gây khó khăn cho người dân, doanh nghiệp; kịp thời phát hiện và xử lý trách nhiệm đối với cán bộ, công chức, viên chức gây khó khăn, nhũng nhiễu, yêu cầu người dân, doanh nghiệp bổ sung hồ sơ TTHC trái với quy định.

Giao phòng Nội vụ chủ trì, phối hợp với Văn phòng HĐND&UBND huyện tăng cường kiểm tra công vụ gắn với kiểm tra CCHC, kiên quyết xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, làm phát sinh thêm thủ tục trái quy định, yêu cầu hồ sơ, giấy tờ điều kiện không đúng quy định hoặc nhiều lần để xảy ra tình trạng chậm trễ trong tiếp nhận, giải quyết TTHC.

VHTT

  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập