Kết quả cải cách hành chính quý 3 năm 2024 trên địa bàn huyện

Kết quả rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa TTHC: Thực hiện Kế hoạch số 317/KH-UBND ngày 25/01/2024 của UBND tỉnh về việc rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2024 tỉnh Bình Thuận. Ngày 31/01/2024, UBND huyện ban hành Kế hoạch số 18/KH-UBND về rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2024 trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam; Tổng TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện là 425 (cấp huyện 304 TTHC, cấp xã: 121 TTHC).

Kết quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC:

Tình hình tổ chức và hoạt động của Bộ phận Một cửa: Bộ phận Một cửa huyện và Một cửa các xã, thị trấn được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị công nghệ thông tin, các phần mềm ứng dụng và bố trí đầy đủ nhân sự; chế độ hỗ trợ cho công chức, viên chức và người lao động thực hiện theo quy định của Nhà nước. Đến nay, UBND huyện đã thực hiện đầu tư nâng cấp nhà làm việc và trang thiết bị công nghệ thông tin cho Bộ phận một cửa huyện và 13/13 đơn vị cấp xã theo Đề án một cửa hiện đại.

Kết quả thực hiện số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC: Thực hiện Thông báo số 11/TB-STTTT ngày 23/02/2024 của Sở Thông tin và Truyền thông về Tập huấn, hướng dẫn sử dụng chức năng số hóa thành phần hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Bình Thuận cho UBND cấp huyện và cấp xã. Đến nay, UBND huyện đã thực hiện: trả kết quả có số hóa 8049 hồ sơ, tái sử dụng lại 12 hồ sơ; UBND cấp xã: trả kết quả có số hóa 17.764 hồ sơ, tái sử dụng lại 77 hồ sơ

Kết quả giải quyết hồ sơ TTHC: Tổng số hồ sơ tiếp nhận trong kỳ là 2736 hồ sơ, trong đó: Tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến: 647 hồ sơ, Tiếp nhận mới là: 9377 hồ sơ, Hồ sơ kỳ trước chuyển qua là: 1152 hồ sơ. Kết quả giải quyết hồ sơ: Số hồ sơ đã giải quyết là: 1341 hồ sơ, trong đó: Số hồ sơ giải quyết đúng hạn là: 1317 hồ sơ, Số hồ sơ giải quyết quá hạn là: 24 hồ sơ, Số hồ sơ đang giải quyết là: 353 hồ sơ, trong đó: Số hồ sơ chưa đến hạn là: 1395 hồ sơ, Số hồ sơ đã quá hạn là: 02 hồ sơ.

Việc công khai địa chỉ, số điện thoại, hộp thư và kết quả thực hiện tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với TTHC: Thực hiện Kế hoạch số 2992/KH-UBND ngày 12/8/2021 của UBND tỉnh Bình Thuận về ban hành Kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chỉ số PAR INDEX, chỉ số PAPI, chỉ số SIPAS năm 2021 và giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Ngày 08/9/2021, UBND đã ban hành thông báo số 234/TB-UBND về Công khai thông tin tiếp nhận, hướng dẫn, trả lời các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân liên quan đến thực hiện thủ tục hành chính. Kết quả tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức liên quan đến quy định TTHC: 01 PAKN đã giải quyết và công khai đúng thời gian quy định.

Việc thực hiện quy chế phối hợp trong giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông: Thực hiện Quyết định số 11/2019/QĐ-UBND ngày 24/4/2019 của UBND tỉnh về Ban hành quy định về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ hành chính cho tổ chức, cá nhân tại cơ quan hành chính nhà nước các cấp, đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Ngày 26/6/2019, UBND huyện đã ban hành Quyết định số 806/QĐ-UBND về Ban hành Quy chế phối hợp giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân huyện.

VHTT

  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập