Kết quả cải cách tài chính công quý 3 năm 2024 trên địa bàn huyện

Việc thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí hoạt động tại cơ quan, đơn vị, địa phương theo quy định của Chính phủ, UBND tỉnh đã giúp cho từng cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động cân đối nguồn kinh phí được giao để sử dụng đảm bảo tiết kiệm và hợp lý, phục vụ tốt hơn các hoạt động của mình, để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Thực hiện Nghị định số 60/2021/NĐ-CP ngày 21/6/2021 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập; UBND huyện ban hành Quyết định số 57/QĐ-UBND ngày 10/01/2024 về việc giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy và biên chế đối với các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn huyện năm 2024; cho 55 đơn vị. (Riêng BQLDA đầu tư xây dựng huyện, được phê duyệt dự toán và thực hiện theo quy định của nhà nước đối với đơn vị quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình).

Việc rà soát xây dựng và thực hiện Quy chế chi tiêu nội bộ của cơ quan, đơn vị, địa phương. Căn cứ dự toán thu, chi ngân sách được giao tại Quyết định số 2212/QĐ-UBND ngày 22/12/2023 của UBND huyện, các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn thuộc huyện đã xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ và triển khai thực hiện; trong quý III/2024 toàn huyện có có 88/90 (tỷ lệ 97,77%) các đơn vị trên địa bàn đã xây dựng quy chế để thực hiện theo quy định.

Việc khắc phục những tồn tại, hạn chế trong việc sử dụng kinh phí tại cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập và trong sử dụng tài sản công đã chỉ ra qua kết luận thanh tra, kiểm tra của cấp có thẩm quyền. Các tồn tại, hạn chế trong việc sử dụng kinh phí tại cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập và trong sử dụng tài sản công đã chỉ ra qua kết luận thanh tra, kiểm tra, kiểm toán của cấp có thẩm quyền trong năm 2023 về trước đã được tập trung chỉ đạo khắc phục cơ bản. Còn lại nội dung chưa thực hiện theo kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước về kiểm toán năm 2022 (niên độ 2021) thu hồi khoản kinh phí tạm ứng ngân sách kéo dài với số tiền 1.514.418.101 đồng, phòng Tài chính – kế hoạch tham mưu UBND huyện tiếp tục triển khai thực hiện trong năm 2024. Trong quý III/2024, huyện chưa triển khai thanh tra, kiểm tra các đơn vị thuộc huyện.

VHTT

  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập