TỔ CHUYỂN ĐỔI SỐ CỘNG ĐỒNG, HỔ TRỢ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CHO NHÂN DÂN

Nhằm triển khai có hiệu quả chương trình chuyển đổi số quốc gia và của tỉnh, hỗ trợ cộng đồng dân cư triển khai ứng dụng công nghệ, xã Đoàn Hàm Mỹ đã phối hợp với Bộ Phận Một cửa UBND xã triển khai thành lập tổ công nghệ số cộng đồng gồm các Cán Bộ còn tuổi sinh hoạt đoàn và các bạn đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã. Tổ công nghệ số cộng đồng đã được thành lập giúp đưa công nghệ số vào mọi ngõ ngách cuộc sống, từ đó tạo ra giá trị thiết thực thúc đẩy thương mại điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin trong đời sống.

Tổ công nghệ số cộng đồng xã Hàm Mỹ được tập huấn và thành lập từ tháng 10 năm 2022. Nhiệm vụ của các thành viên trong tổ là tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác chuyển đổi số đến nhân dân; trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn người dân sử dụng các ứng dụng công nghệ thông minh, thương mại điện tử, dịch vụ hành chính công; tham gia thực hiện chuyển đổi số trong từng lĩnh vực của đời sống. Các thành viên trong tổ hoạt động, trao đổi thông tin thông qua nhóm chung bằng ứng dụng Zalo.

Đều đặn, đúng 7 giờ 30, các bạn thành viên trong tổ chuyển đổi số cộng đồng ở xã Hàm Mỹ có mặt tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính (“Bộ Phận Một cửa”) xã để hỗ trợ công dân đến giao dịch. Tại đây các thành viên niềm nở đón tiếp, hướng dẫn người dân, tạo bầu không khí thoải mái, thân thiện nơi công sở. Các bạn tiếp nhận, hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng VneID, giải quyết thủ tục hành chính đẩy nhanh tiến độ giải quyết các hồ sơ tránh gây phiền hà cho công dân… và vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế, nhằm chung tay xây dựng nông thôn mới và chuyển đổi số quốc gia.

Trường hợp công dân đến giao dịch gặp khó khăn trong việc đọc, viết,  các bạn tận tình hỗ trợ đọc, điền các thông tin, nội dung theo yêu cầu. Các thành viên tổ còn nhiệt tình tư vấn, hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản công dân điện tử và giao dịch trực tuyến tại nhà thông qua Cổng dịch vụ công trực tuyến.

Tổ công nghệ số cộng đồng được thành lập, là cầu nối của chính quyền địa phương để thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác chuyển đổi số đến với nhân dân; trực tiếp truyền thông, vận động, hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng các ứng dụng công nghệ thông minh, thương mại điện tử, dịch vụ hành chính công; tham gia thực hiện chuyển đổi số trong các lĩnh vực của đời sống xã hội; từ đó, cùng chính quyền xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số, xã hội số tại thôn, tổ dân phố./.

anh tin bai

 

anh tin bai
  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang