ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI NÔNG DÂN XÃ TÂN THÀNH NHIỆM KỲ 2023 - 2028

Vừa qua, Hội Nông dân xã Tân Thành đã tổ chức Đại hội đại biểu, nhiệm kỳ 2023-2028. Về dự Đại hội có đồng chí Trần Thắng Bình, Phó chủ tịch Hội nông dân huyện; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền, Trưởng các ban, ngành, đoàn thể xã và hơn 70 đại biểu nông dân tiêu biểu đại diện cho gần 1.000 hội viên nông dân trong toàn xã.  

Nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm, lãnh đạo của Đảng ủy xã, Hội Nông dân xã Tân Thành đã đổi mới phương thức hoạt động; triển khai đồng bộ, có hiệu quả chương trình công tác hội, tăng cường tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên đoàn kết, phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Từ đó, công tác Hội và phong trào nông dân của xã được nâng lên và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Hội đã kết nạp mới 145/145 hội viên, nâng tổng số hội viên nông dân trong toàn xã lên 987 hội viên.

Các phong trào thi đua của Hội tiếp tục phát triển, trọng tâm là phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu, giảm nghèo bền vững; phong trào nông dân chung sức xây dựng nông thôn mới và phong trào nông dân tham gia đảm bảo an ninh quốc phòng. Trong đó, phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững đạt kết quả tốt, góp phần thiết thực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Nhiệm kỳ qua, Hội đã phối hợp tổ chức được 3 lớp đào tạo nghề cho hơn 90 lao động nông thôn, trong đó có 1 lớp bảo vệ thực vật, 1 lớp lái xe B2 và 1 lớp trồng và chăm sóc cây thanh long. Ngoài ra, Hội Nông dân xã Tân Thành còn thực hiện tốt hoạt động ủy thác và tín chấp vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, giúp cho các hội viên nông dân tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi. Đến nay, Hội Nông dân xã đã nhận ủy thác 01 dự án vây vốn hỗ trợ nông dân từ Trung ương với số tiền 700 triệu đồng/14 hộ vay. Từ những hoạt động của phong trào đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trong hội. 

Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, các ý kiến thảo luận tại Đại hội đã chỉ ra những mặt tích cực cần phát huy và những tồn tại, hạn chế. Từ đó, Đại hội đã thống nhất phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ công tác hội nhiệm kỳ 2023 - 2028.  Đại hội đại biểu Hội Nông dân xã Tân Thành đã bầu 11 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa mới và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện, nhiệm kỳ 2023-2028. 

                                                                                         Lê Tuyết

  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang