Người dân xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam hưởng ứng tham gia “Gửi tiền tiết kiệm vì người nghèo” năm 2024

Hưởng ứng phong trào “Gửi tiền tiết kiệm vì người nghèo” năm 2024, vừa qua, phòng giao dịch NHCSXH huyện đã phối hợp với các Hội, Đoàn thể xã Tân Thuận  tổ chức thực hiện “Gửi tiền tiết kiệm vì người nghèo”. Đây là xã đầu tiên của huyện phối hợp phòng giao dịch NHCSXH huyện thực hiện phong trào này. Trong buổi sáng đầu thực hiện đã có 12 cán bộ, hội viên của các Hội, Đoàn thể xã, hộ gia đình tại xã Tân Thuận tham gia gửi tiền với tổng số tiền gần 250 triệu đồng. 

Phong trào “Huy động gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo” triển khai từ ngày 10/4/2024 đến ngày 31/12/2024; trong đó, đợt cao điểm từ ngày 02/5/2024 đến ngày 30/6/2024. Lãi suất tiền gửi tương đương lãi suất tại các Ngân hàng thương mại nhà nước.

Tham gia “gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo” nhằm tập trung huy động nguồn lực, đảm bảo bổ sung đủ nguồn vốn để thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn huyện. Qua đó, góp phần thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của tỉnh. Đồng thời, phấn đấu thực hiện hoàn thành nhiệm vụ được giao tại Chỉ thị số 40 ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội.

Để góp phần tạo lập thêm nguồn vốn thực hiện tín dụng chính sách xã hội, đáp ứng nhu cầu vay vốn của người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn huyện, UBND huyện, kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trong huyện tiếp tục phát huy truyền thống tương thân, tương ái, tham gia "Gửi tiền tiết kiệm, chung tay vì người nghèo” tại NHCSXH huyện.

Được biết trong thời gian tới NHCSXH huyện kết hợp Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện cùng các tổ chức chính trị xã hội sẽ tổ chức lễ phát động tham gia “gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo” năm 2024.

Thời gian qua, huyện Hàm Thuận Nam có nhiều giải pháp hỗ trợ người nghèo, trong đó có chính sách tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác do NHCSXH thực hiện đã góp phần tích cực thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia. Đến nay, toàn huyện có trên 11 nghìn lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách đang được vay vốn với tổng dư nợ 470 tỷ đồng. Thông qua nguồn vốn vay đã giúp người nghèo và các đối tượng chính sách khác có thêm nguồn vốn đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, tạo sinh kế, tạo việc làm, từng bước ổn định cuộc sống, thoát nghèo bền vững và vươn lên làm giàu. 

Cùng với nhiệm vụ giải ngân nguồn vốn chính sách tín dụng, NHCSXH huyện còn tích cực thực hiện công tác huy động nguồn vốn thông qua tiền gửi tiết kiệm.  Tính đến nay tổng số dư huy động của NHCSXH huyện đạt trên 52 tỷ đồng. Trong đó, huy động qua tổ chức, dân cư đạt 19 tỷ đồng.

Tham gia "Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo” là thể hiện “Hành động nhỏ ý nghĩa lớn”.

anh tin bai

 

 

Ngọc Phu

  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang