Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023 tại thôn Hiệp Nhơn, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam

Vừa qua Thôn Hiệp Nhơn, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023. Tham dự Ngày hội có Bà Mai Thị Ngọc Ảnh - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Quý Ánh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Chính quyền, các ban ngành đoàn thể xã Tân Thuận và đông đảo nhân dân thôn Hiệp Nhơn.

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Hiệp Nhơn, xã Tân Thuận diễn ra trong không khí vui tươi, tưng bừng với chương trình văn nghệ gồm nhiều tiết mục đặc sắc do các em thiếu nhi, đoàn viên, hội viên nông dân, phụ nữ trong thôn biểu diễn.

Các đại biểu và nhân dân trong thôn đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang 93 năm Ngày Thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam và Ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023). Trong không khí tưng bừng, phấn khởi của Ngày hội đại Đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư, nhân dân thôn Hiệp Nhơn xã Tân Thuận đã nghe đại diện Ban Công tác Mặt trận và Ban điều hành thôn báo cáo đánh giá kết quả thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2023. Trong đó nêu rõ: Năm qua, cộng đồng dân cư của thôn đã cố gắng, nỗ lực đoàn kết cùng nhau thực hiện đạt kết quả tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực của 5 nội dung Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Cụ thể, thôn đã huy động được các mạnh thường quân và nhân dân đóng góp tiền thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ Vì người nghèo, quỹ Tiếp bước cho em đến trường và các hoạt động khác của thôn hơn 11, 5 triệu đồng. Sửa sân bóng đá và đường vào trụ sở thôn với tổng kinh phí khoảng 25 triệu đồng. Họp dân lấy ý kiến xây dựng sân bêtông rộng 450 mét vuông và đường vào thôn 150m, xây dựng cổng thôn với kinh phí 320 triệu từ tiền cổ tức điện; làm sân khấu, nhà vòm, lắp điện kế và trang thiết bị hội trường trụ sở thôn với kinh phí 372 triệu đồng. Huy động làm đường bê tông trong dân 01 tuyến dài 350m kinh phí dân đóng góp 120 triệu đồng; làm 01 cống và dặm vá ổ gà  đường ĐT 712 đến đập Ba Khai với kinh phí khoảng 20 triệu. Trong năm, thôn đã quan tâm thực hiện công tác an sinh xã hội với hoạt động vận động trao tặng 400 phần quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn vào các dịp tết nguyên đán, lễ Phật Đản, Lễ Vu lan, tết trung thu… trị giá khoảng 45 triệu đồng. Thôn đã có 01 hộ thoát nghèo và hiện nay còn 05 hộ nghèo và 19 hộ cận nghèo. Thôn có 06 hộ nghèo 19 hộ cận nghèo. Thời gian qua, hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào thi đua do Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, cộng đồng dân cư thôn Hiệp Nhơn, xã Tân Thuận đã có nhiều cách làm sáng tạo; nhiều mô hình được xây dựng có hiệu quả; huy động tiềm năng, sức sáng tạo, tinh thần tự nguyện của nhân dân tham gia. Thôn đã phát huy tinh thần tập trung dân, khai thác và phát huy nội lực để xây dựng cộng đồng dân cư phát triển, giảm nghèo bền vững, tăng hộ khá, hộ giàu chính đáng và hợp pháp; đường làng, ngõ xóm, cảnh quang môi trường sạch đẹp; không phát sinh tệ nạn xã hội, không có người vi phạm pháp luật; cuộc sống của mọi người, mọi nhà ngày càng ấm no, hạnh phúc, ai cũng có việc làm, ai cũng tham gia học tập, thôn xóm yên bình, môi trường sáng – xanh- sạch- đẹp. … Thông qua các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước đặc biệt đã xuất hiện nhiều tập thể, hộ gia đình, cá nhân tiêu biểu...

Tham dự tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc thôn  Hiệp Nhơn, xã Tân Thuận. Bà Mai Thị Ngọc Ảnh - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương và chúc mừng những thành tích của Mặt trận Tổ quốc các cấp và của cán bộ, đảng viên và nhân dân khu dân cư thôn Hiệp Nhơn trong năm qua. Đồng thời đề nghị Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân thôn Hiệp Nhơn, xã Tân Thuận tiếp tục  tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, quy định của địa phương, quy ước thực hiện Quy chế dân chủ, Hương ước thôn, khu phố văn hóa; mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên là một tuyên truyền viên gương mẫu đi đầu trong các lĩnh vực; vận động nhân dân thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thi văn minh”. Chú trọng và tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác xây dựng các điển hình tiên tiến khu dân cư, các cá nhân tiêu biểu làm nòng cốt cho cuộc vận động và các hoạt động của Mặt trận Tổ quốc; bằng nhiều giải pháp vận động nhân dân chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xây dựng các mô hình sản xuất, phát huy thế mạnh của địa phương, làm giàu chính đáng, giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, nâng cao và kiểu mẫu. Tiếp tục xây dựng, củng cố, nâng cao chất lượng các mô hình tự phòng, tự quản như: Khu dân cư không có tệ nạn xã hội, cờ bạc, trẻ em bỏ học, người sinh con thứ 3, không có bạo lực gia đình, Khu dân cư ‘Sáng - xanh – sạch – đẹp”, “Sống có văn hóa – nghĩa tình”; tích cực phòng, chống tội phạm, kéo giảm tai nạn giao thông, bảo vệ môi trường và đề nghị cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm, chăm lo, phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên cùng cấp và khu dân cư phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong giai đoạn mới, góp phần xây dựng xã Tân Thuận và  huyện Hàm Thuận Nam ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tại Ngày hội, đại diện Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Hàm Thuận Nam đã trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc cho Bà Trần Thị Quyến - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Thuận, huyện HTN; trao giấy khen cho tập thể thôn Hiệp Nhơn về thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2023; Đại diện lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện trao 10 suất quà cho hộ nghèo trong thôn; Công an xã Tân Thuận trao tặng 05 bình phòng cháy chữa cháy và Ban Công tác Mặt trận, Ban điều hành thôn trao tặng 04 suất quà cho các hộ khó khăn trong thôn.

anh tin bai

anh tin bai

Minh Tuyến

  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !