Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện bế giảng lớp đào tạo sơ cấp nghề Xây dựng dân dụng tại xã Hàm Cường

Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện Hàm Thuận Nam vừa phối hợp với chính quyền địa phương xã Hàm Cường tổ chức Lễ bế giảng Lớp đào tạo sơ cấp nghề Xây dựng dân dụng cho 35 người lao động trong xã.

Trong thời gian tham gia khóa đào tạo 03 tháng, các học viên đã được Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện Hàm Thuận Nam đào tạo theo phương pháp vừa học lý thuyết, vừa thực hành về Kiến thức, kỹ năng, thái độ nghề nghiệp; Năng lực tự chủ và trách nhiệm; bao gồm các nội dung liên quan đến lĩnh vực xây dựng dân dụng như: Liệt kê được các loại vật liệu, dụng cụ cơ bản trong nghề xây dựng. Vận dụng được những kiến thức được trang bị để giải quyết các tình huống trong lĩnh vực xây dựng dân dụng. Trình bày được các nguyên tắc, quy trình về an toàn lao động trong xây dựng. Cách tính được khối lượng vật liệu, nhân công và máy thi công cho công trình. Kỹ thuật thực hiện cắt uốn sắt, trộn bê tông, trộn vữa xây trong xây dựng. Đóng được cốt pha, trần nhà và lắp dựng giàn giáo đạt yêu cầu kỹ thuật. Xây, tô, trang trí và hoàn thiện các công trình xây dựng...

Đặc biệt trong khóa học này, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện Hàm Thuận Nam và các học viên đã tiến hành thực hành hỗ trợ sửa chữa xây dựng nhà Tình thương cho Bà: Trần Thị Hà - Thôn Phú Nghĩa - Xã Hàm Cường với diện tích 50,4 m2, trị giá 85 triệu đồng. Trong đó, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện Hàm Thuận Nam hỗ trợ 14 triệu đồng tiền ăn trưa cho học viên, tiền mua vật tư như: Xi - măng, cát, đá và một số chi phí khác. Các học viên hỗ trợ 88 ngày công lao động thực hành trị giá 35 triệu đồng (Số chi phí còn lại là của  gia đình).      

Nhìn chung, trong quá trình đào tạo của khóa học, do nhiều nguyên nhân các học viên chưa thực hiện đúng các yêu cầu, quy định của lớp học nên chỉ có 18 học viên được Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện Hàm Thuận Nam kiểm tra chất lượng học và đủ điều kiện cấp chứng chỉ nghề sơ cấp nghề Xây dựng dân dụng theo đúng quy định của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp - Bộ lao động, thương binh và xã hội.

anh tin bai

anh tin bai

 

Minh Tuyến

  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang