NGÀY HỘI ĐẠI ĐOÀN KẾT TẠI THÔN PHÚ CƯỜNG, XÃ HÀM CƯỜNG

Vừa qua thôn phú Cường, xã Hàm Cường đã tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023. Tham dự ngày hội có sự góp mặt của bà Tô Thị Xuân Thuỷ-Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy-Trưởng Ban Dân vận-Chủ tịch UBMTTQVN huyện; ông Nguyễn Minh Quốc - Huyện uỷ viên - Bí thư Đảng ủy xã; ông Nguyễn Văn Cần - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã; ông Đỗ Văn Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch UBND xã; ông Nguyễn Khánh Kiệm - Chủ tịch UBMTTQVN xã, cùng các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, UBND, UBMTTQVN, các ban ngành đoàn thể, các đồng chí là bí thư chi bộ, ban điều hành, trưởng ban công tác mặt trận các thôn cùng đại diện các hộ gia đình thôn Phú Cường.

      Ngày hội diễn ra với các trò chơi vui nhộn do Đoàn thanh niên tổ chức cùng sự tham gia của đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân. Phần lễ được diễn ra trang trọng, mở đầu là tiếng trống khai hội do cụ Trần Đình Khiêm - đại diện hội Người cao tuổi trong thôn thực hiện, mâm hoa quả cũng được các chị phụ nữ dâng lên bàn thờ Bác Hồ kính yêu.

Ông Trịnh Văn Lộc - Trưởng ban công tác mặt trận thôn đã ôn lại lịch sử truyền thống kỷ niệm 93 năm Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023) gắn với báo cáo kết quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2023.

        Phú Cường là 1 trong 4 thôn của xã Hàm Cường, thôn gồm có 4 xóm với 499 hộ/2.103 khẩu, trong năm qua cán bộ và nhân dân thôn Phú Cường nói riêng và xã Hàm Cường nói chung đã cố gắng phấn đấu, phát huy truyền thống đền ơn đáp nghĩa, tương thân, tương ái, chung sức chung lòng xây dựng nông thôn mới nâng cao năm 2023, cuối năm thôn Phú Cường đã đạt được những thành tích như: Vận động 100% học sinh 6 tuổi vào lớp 1, vận động nhân dân tham gia BHYT tự nguyện đạt 80%, vận động nhân dân tham gia đóng góp xây dựng 2 tuyến đường GTNT, tự lắp đặt, xây dựng 02 tuyến đường làng, ngõ xóm “ sáng- xanh- sạch- đẹp”, vận động quỹ Vì người nghèo và Đền ơn đáp nghĩa đạt 100% chỉ tiêu giao, cuối năm bình xét có 453/499 hộ đạt danh hiệu GĐVH năm 2023, đạt 90.8%.

         Tại ngày hội đã trao kỷ niệm chương của Trung ương vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc cho ông Đỗ Văn Dũng, trao giấy khen của UBMTTQVN huyện cho ông Trịnh Văn Lộc, tuyên dương và khen thưởng 5 hộ dân đạt danh hiệu GĐVH và có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, trao tặng 10 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được trích từ quỹ Vì người nghèo huyện.

     Kết thúc ngày hội, ban điều hành thôn ký đã cam kết phát động phong trào thi đua thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" năm 2024. Cán bộ và nhân dân thôn Phú Cường hứa hẹn sẽ giữ vững các kết quả đã đạt được và cố gắng phát huy những mục tiêu trong năm 2024 sắp tới.         

anh tin bai

                                                                                                            Hằng Nguyễn

  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang