UBND XÃ HÀM MỸ TỔ CHỨC TẬP HUẤN PHỔ BIẾN KIẾN THỨC VỀ CHUYỂN ĐỔI SỐ

Vừa qua, Lãnh đạo UBND xã Hàm Mỹ; Công chức Bộ phận Một cửa xã và thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng tham gia tổ chức tập huấn, phổ biến kiến thức về chuyển đổi số cho Cán bộ, công chức xã và người dân trên địa bàn xã.

Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giới thiệu đến người dân về nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng thông qua Tổ công nghệ số cộng đồng và lực lượng đoàn viên thanh niên tại địa phương để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số. Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền về vai trò, tầm quan trọng của chuyển đổi số trong xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số, xã hội số theo xu thế chung hiện nay.

          Để hội nghị tập huấn diễn ra nghiêm túc và đạt chất lượng, UBND xã chỉ đạo công chức chuyên môn chuẩn bị chu đáo trang thiết bị kết nối, đường truyền, âm thanh đảm bảo việc theo dõi được xuyên suốt ổn định. Quán triệt thái độ học tập, nghiên cứu của các bộ phận tham dự tập huấn.

Tại buổi tập huấn, bà Nguyễn Thị Bích Thủy - công chức văn phòng thống kê (phụ trách bộ phận một cửa) đã hướng dẫn người dân kích hoạt tài khoản dịch vụ công trực tuyến và sử dụng tài khoản dịch vụ công trực tuyến; hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến, Cổng Dịch vụ công quốc gia; hướng dẫn thực hiện thanh toán trực tuyến; hướng dẫn tham gia giao dịch trên sàn thương mại điện tử và giới thiệu một số giải pháp chuyển đổi số phổ biến, sử dụng hàng ngày (Dịch vụ Mobile Money; dịch vụ MobiAGri - chuyển đổi số trong nông nghiệp: danh thiếp thông minh;...).

Sau một buổi làm việc, đã đưa việc chuyển đổi số từng bước đến gần hơn đặc biệt với những người làm công tác lãnh đạo và phụ trách hỗ trợ người dân trực tiếp tại các bộ phận. Để giúp cho công tác quản lý điều hành của Lãnh đạo trên công tác chuyển đổi số được sâu sát, thiết thực và hiệu quả hơn. Đồng thời, các thành viên tổ công nghệ cộng đồng hiểu rõ, tuyên truyền và hỗ trợ người dân tại địa bàn xã được thuận lợi nhanh chóng hơn./.

anh tin bai

anh tin bai

                                                                                 Hoa Đào

  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang