Ra mắt Cẩm nang Làng số: Mang nền tảng số đến từng hộ gia đình

Từ tháng 01/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông ra mắt Cẩm nang Làng số trên các nền tảng số với mục đích hướng dẫn mỗi người dân, mỗi hộ gia đình chủ động xây dựng làng số - mô hình kinh tế số và xã hội số nhỏ nhất. Từ đó, góp phần chuyển đổi số địa phương và đất nước.

Cẩm nang Làng số viết về những câu chuyện của người dân bình thường đã tự mình sử dụng công nghệ số để giải quyết các vấn đề hằng ngày trong cuộc sống. Mỗi câu chuyện khắc họa con người cụ thể, công việc cụ thể, vấn đề cụ thể, cách làm cụ thể, công cụ cụ thể và kết quả cụ thể. Người dân tự làm để giúp chính mình, sau đó giúp gia đình mình và những người xung quanh dần hình thành nên những công dân số, gia đình số, ngôi làng số và quốc gia số.

Cẩm nang Làng số giới thiệu khoảng 30 nền tảng số Made in Viet Nam. Mỗi nền tảng số được giới thiệu giúp người dân dễ dàng tiếp cận các dịch vụ, tiện ích, thụ hưởng thành quả do công nghệ số mang lại.

Bên cạnh đó, Làng số cũng giới thiệu khoảng 50 câu chuyện điển hình, gắn với hơn 100 con người điển hình, cụ thể. Mỗi làng, mỗi xã sẽ là một cộng đồng khác biệt, vì thế, sẽ không có mô hình làng số phù hợp cho tất cả. Tuy nhiên, từng câu chuyện đều gắn với bối cảnh, cách làm và kết quả để người dân, chính quyền tham khảo, học hỏi, áp dụng để giúp lan tỏa, nhân rộng, từng bước hình thành nên các làng số trên khắp cả nước.

Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết sẽ định kỳ cập nhật, sửa đổi, bổ sung Làng số bởi chuyển đổi số là một quá trình, cần liên tục điều chỉnh, cập nhật cho phù hợp với thực tiễn.

Việt Nam có gần 11.000 đơn vị hành chính cấp xã, khoảng 29.000 hợp tác xã và trên 5 triệu hộ kinh doanh cá thể. Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, muốn chuyển đổi số nhanh, bền vững, bao trùm thì toàn dân phải cùng nhau vào cuộc. Để làm được như vậy, mỗi người dân, mỗi làng, mỗi xã, mỗi hợp tác xã đều cần một cuốn sách truyền cảm hứng về những ví dụ cụ thể, dễ đọc, dễ làm và quan trọng nhất là có thể tự làm, để từ đó, tự mình có thể giúp chính mình chuyển đổi số mà không phụ thuộc vào người khác.

Hướng dẫn cách truy cập Cẩm nang Làng số:

1. Phiên bản trực tuyến tại địa chỉ: https://langso.dx.gov.vn

2. Phiên bản trên Facebook: https://www.facebook.com/langso.mic

3. Phiên bản Làng số trên Zalo:

Quét QR Làng số Zalo OA trên Zalo

- Mở ứng dụng Zalo trên điện thoại

- Bấm vào biểu tượng QR

- Quét mã QR của Mini App

Mã QR-Code Zalo:

 

anh tin bai

 

 

Tài liệu: Làng Số (đính kèm)

 

VHTT

  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang