Đẩy mạnh tuyên truyền về sử dụng tên miền .vn

Tài nguyên Internet (tên miền quốc gia “.vn”) là một trong yếu tố cơ bản của hạ tầng số, có vai trò lớn trong sự phát triển của Internet Việt Nam. Hạ tầng số phát triển mang lại môi trường, động lực lớn cho thương mại điện tử (TMĐT) phát triển. Giữa tên miền “.vn” và TMĐT có mối quan hệ mật thiết với nhau, sự phát triển của tên miền “.vn” song hành cùng với sự phát triển của TMĐT. Tên miền “.vn” là một trong các chỉ số đầu vào tính toán của chỉ số TMĐT (EBI) và chỉ số chuyển đổi số (DTI) của các địa phương.

Kết quả khảo sát cho thấy, khi người tiêu dùng được hỏi về độ tin cậy khi mua hàng trên các website có sử dụng tên miền khác nhau, bao gồm tên miền quốc gia “.vn” và tên miền quốc tế, hơn 85% người được hỏi đánh giá họ thấy website với tên miền quốc gia “.vn” có độ tin cậy vượt trội so với tên miền quốc tế. Vì vậy, tên miền quốc gia “.vn” đã và đang đạt được những giá trị nhận diện nhất định đối với người sử dụng Internet ở Việt Nam, khẳng định được độ tin cậy của website cũng như thương hiệu sản phẩm.

Lợi thế của tên miền quốc gia .vn, gồm:

- Nhận diện: nhắm đến thị trường mục tiêu và khẳng định xuất xứ thương hiệu Việt Nam đến với người tiêu dùng; lợi thế xếp hạng trên công cụ tìm kiếm; chủ thể được xác định danh tính rõ ràng.

- Tin cậy: tên miền quốc gia .vn được tin cậy toàn cầu; được pháp luật Việt Nam bảo vệ.

- An toàn: cung cấp bởi Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) - Bộ Thông tin và Truyền thông; đạt tiêu chuẩn quốc tế về an toàn thông tin.

- Nâng giá trị website, tạo niềm tin thương hiệu.

Nhằm góp phần phòng ngừa, ngăn chặn các hoạt động lừa đảo, tội phạm vi phạm pháp luật; hỗ trợ người dân, tổ chức, doanh nghiệp nhận diện, xác thực nguồn thông tin chính thức trên môi trường mạng, Trung tâm VNNIC đã xây dựng và triển khai Cổng tra cứu thông tin tên miền giúp người sử dụng dịch vụ Internet khả năng nhận diện, xác thực nguồn thông tin chính thức, góp phần hỗ trợ người dân, tổ chức, doanh nghiệp nhận định tính xác thực, chính thức của nguồn thông tin đang tiếp cận trên môi trường mạng.

 

                                                                                                                                     VHTT

  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang