CÁN BỘ VÀ NHÂN DÂN XÃ HÀM CƯỜNG TIẾP TỤC TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC CHUYỂN ĐỔI SỐ CỘNG ĐỒNG

Thực hiện Kế hoạch xây dựng chính quyền điện tử, nhằm triển khai có hiệu quả chương trình chuyển đổi số Quốc gia, Công an xã, Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ đã phối hợp với Bộ Phận Một cửa UBND xã Hàm Cường triển khai thành lập Tổ chuyển đổi số cộng đồng; hỗ trợ người dân triển khai ứng dụng công nghệ, từ đó thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin trong đời sống, đặc biệt là trong việc nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính.

Tổ chuyển đổi số xã Hàm Cường được thành lập từ tháng 10 năm 2022, được củng cố vào tháng 3 năm 2023 và tiếp tục củng cố, kiện toàn  lại vào tháng 6/2024. Các thành viện được tập huấn nghiệp vụ để hướng dẫn cho người dân. Nhiệm vụ của các thành viên trong Đội tình nguyện là tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác chuyển đổi số đến người dân; trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn người dân sử dụng các ứng dụng công nghệ thông minh, thương mại điện tử, dịch vụ hành chính công như tạo tài khoản dịch vụ công, nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3 trở lên; tham gia thực hiện chuyển đổi số trong từng lĩnh vực của đời sống.

Đều đặn, các ngày trong tuần, các bạn thành viên trong Đội tình nguyện chuyển đổi số cộng đồng ở xã Hàm Cường thay phiên nhau có mặt tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính (“Bộ Phận Một cửa”) xã để hỗ trợ công dân đến giao dịch. Tại đây, các thành viên nhiệt tình, tận tâm hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng VneID, giải quyết thủ tục hành chính đẩy nhanh tiến độ giải quyết các hồ sơ tránh gây phiền hà cho công dân… và vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện,… nhằm chung tay xây dựng nông thôn mới và chuyển đổi số Quốc gia.

Trường hợp công dân đến giao dịch gặp khó khăn trong việc đọc, viết và thao tác trên máy tính, máy scan, các bạn tận tình hỗ trợ giúp hoặc hướng dẫn công dân điền các thông tin, nội dung theo yêu cầu. Các thành viên Đội tình nguyện còn nhiệt tình tư vấn, hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản công dân điện tử và giao dịch trực tuyến tại nhà thông qua Cổng dịch vụ công trực tuyến.

Đội tình nguyện chuyển đổi số cộng đồng được thành lập, là cầu nối của chính quyền địa phương để thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác chuyển đổi số đến với nhân dân; trực tiếp truyền thông, vận động, hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng các ứng dụng công nghệ thông minh, thương mại điện tử, dịch vụ hành chính công; tham gia thực hiện chuyển đổi số trong các lĩnh vực của đời sống xã hội; từ đó, cùng chính quyền xây dựng chính quyền điện tử, góp phần phát triển kinh tế - xã hội số trên địa bàn xã./.

 

                                                                                              Diệu Linh

  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập