UBND THỊ TRẤN THUẬN NAM TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN BẢO HIỂM Y TẾ, BẢO HIỂM XÃ HỘI NĂM 2023

Vừa qua, UBND thị trấn Thuận Nam đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch phát triển BHYT, BHXH năm 2023 trên địa bàn thị trấn.

          Tham dự hội nghị có đại diện Bưu điện huyện Hàm Thuận Nam, đại diện Viettel Hàm Thuận Nam, ông Võ Công Kỳ - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy thị trấn, diện diện lãnh đạo UBND thị trấn, Mặt trận các ban ngành, đoàn thể thị trấn, Hiệu trưởng các trường, Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận, trưởng các khu phố và các đại lý thu trên địa bàn thị trấn.

Hội nghị đã nghe UBND thị trấn báo cáo kết quả thực hiện chỉ tiêu BHYT, BHXH tự nguyện năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Năm 2022 tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn thị trấn Thuận Nam là 13.643/14.986 đạt tỷ lệ 91% đạt chỉ tiêu huyện giao; tỷ lệ vận động hộ gia đình tham gia BHYT là 3.807/5.288 đạt tỷ lệ 71,99%, số người tham gia BHXH tự nguyện là 139/341 người đạt tỷ lệ 40,7%. Để đạt được kết quả trên, ngoài sự quan tâm của Đảng ủy, HĐND, UBND thị trấn, Mặt trận, các ban ngành liên quan còn là sự nỗ lực không nhỏ của các trưởng khu phố, đại lý thu BHYT, BHXH trên địa bàn thị trấn. Qua đó, góp phần ổn định chính trị - xã hội, nâng cao chất lượng đời sống cho Nhân dân, đóng góp tích cực trong công tác đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thị trấn.

Tại hội nghị UBND thị trấn cũng thông qua Quyết định số 28/QĐ - UBND, ngày 28/02/2023 của UBND thị trấn về giao chỉ tiêu thu BHYT học sinh và vận động Hộ gia đình tham gia BHYT cho hội nghị cùng nghe và thảo luận đóng góp ý kiến để công tác phát triển BHYT, BHXH tự nguyện năm 2023 đạt kết quả trên giao. Để thực hiện chỉ tiêu được giao năm 2023, UBND thị trấn đã ban hành kế hoạch số 30/KH-UBND, ngày 09/3/2023 để giao nhiệm vụ cụ thể cho từng khu phố, mặt trận các ban ngành, đoàn thể và các đại lý thu BHYT, BHXH. Trong đó trọng tâm là bám sát chủ trương, đường lối, định hướng, chỉ đạo của Đảng và ngành cấp trên, kịp thời tham mưu cho Đảng ủy, HĐND, UBND thị trấn cụ thể hóa thành các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, chương trình, kế hoạch công tác để triển khai trên địa bàn thị trấn. Đồng thời, coi đây là nội dung đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ hàng năm của Mặt trận, các ban ngành, đoàn thể và Trưởng các khu phố.  Hội nghị cũng đã được nghe các ý kiến phát biểu tham luận của các đại biểu làm rõ về những khó khăn, hạn chế và các giải pháp khắc phục để có cơ sở hoàn thành chỉ tiêu bao phủ thẻ BHYT mà UBND huyện giao.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Ông Nguyễn Trãi – Phó Chủ tịch UBND thị trấn, Phó Trưởng BCĐ thực hiện chính sách BHXH, BHYT của thị trấn đã nhấn mạnh để hoàn thành mục tiêu tăng tỷ lệ bao phủ BHYT năm 2023; các thành viên Ban Chỉ đạo cần chủ động hơn nữa, bám sát các Nghị quyết của Đảng, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, HĐND, UBND, để xây dựng, ban hành các chương trình, kế hoạch, phương án cụ thể, phù hợp với tình hình thực tiễn, nhằm nỗ lực phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2023.

                                                                                                         Tuy Hùng

  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang