CÔNG AN THỊ TRẤN THUẬN NAM TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT PHONG TRÀO TOÀN DÂN BẢO VỆ AN NINH TỔ QUỐC VÀ PHÒNG CHỐNG TỘI PHẠM, TNXH NĂM 2022

Nhằm đánh giá tình hình, kết quả hoạt động của phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc” (TDBVANTQ) và phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội (TNXH) trên địa bàn thị trấn Thuận Nam. Vừa qua, Công an thị trấn, Ban chỉ đạo phong trào “TDBVANTQ” thị trấn Thuận Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào “TDBVATTQ” và phòng, chống tội phạm, TNXH năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Quang Minh- Đội trưởng Đội phong trào Huyện, ông Võ Hùng Chung - Chủ tịch UBND thị trấn - Trưởng Ban chỉ đạo phong trào “TDBVANTQ” thị trấn, đại diện các ban ngành, đoàn thể thị trấn, trưởng các khu phố và Ban bảo vệ dân phố về tham dự.

Năm 2022, Đảng ủy, UBND thị trấn đã lãnh, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ có trong tâm, trọng điểm và đạt được những kết quả rõ nét. Nổi bật là: tình hình an ninh chính trị tiếp tục ổn định, giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; bảo vệ an toàn tuyệt đối các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và địa phương, không để xảy ra “điểm nóng”. Công tác quản lý nhà nước về ANTT và phong trào “TDBVANTQ” có nhiều chuyển biến tiến bộ. Công tác xây dựng đảng trong lực lượng Công an được chú trọng. Việc củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng Ban bảo vệ dân phố và việc phối hợp xây dựng lực lượng Công an thị trấn được quan tâm...đã góp phần hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Năm 2022 qua công tác nắm tình hình, gắn với các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm nhằm tiếp tục thực hiện mục tiêu 3 giảm đạt hiệu quả cao Công an thị trấn đã chủ động phối hợp với Mặt trận, các ban ngành, đoàn thể và sự hợp tác của Nhân dân trên địa bàn thị trấn đã điều tra, làm rõ, phát hiện, xử lý 68 vụ/100 đối tượng. Trong đó khởi tố 20 vụ án hình sự với 26 đối tượng và xử lý vi phạm hành chính 48 vụ với 74 đối tượng. Công tác phòng, chống các đối tượng về ma túy cũng được Ban chỉ đạo và Công an thị trấn thường xuyên kiểm tra. Trong năm đã áp dụng biện pháp giáo dục tại thị trấn 09 đối tượng theo Nghi định 120/2021/NĐ-CP; 09 đối tượng đi cơ sở cai nghiện bắt buộc theo Nghị định 116/2021/NĐ-CP; đưa 17 đối tượng vào diện quản lý người sử dụng ma túy theo Nghị định 105/2021/NĐ-CP và quản lý 11 đối tượng sau cai nghiện, qua đó từng bước ổn định tình hình tệ nạn xã hội tại địa phương.

Công tác xây dựng phong trào “TDBVANTQ” trong năm đã phối hợp với Công an huyện và Công ty Cổ phần Du lịch núi Tà Cú tổ chức ngày hội “TDBVANTQ”. Qua đó tuyên truyền, vận động cán bộ và Nhân dân tham gia hưởng ứng “tháng hành động phòng, chống ma túy”, “tháng an toàn giao thông”, “ngày hội toàn dân phòng cháy, chữa cháy”….

Tại hội nghị Ban chỉ đạo đã biểu dương những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “TDBVANTQ”. Hội nghị đã thông qua Quyết định, và trao giấy khen cho các khu phố và cơ sở giáo dục đạt chuẩn “an toàn về an ninh trật tự” năm 2022; và Quyết định khen thưởng của Chủ tịch UBND thị trấn cho 04 tập thể và 15 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “TDBVANTQ” Phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội năm 2022.

                                                                                                Tuy Hùng

  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang