Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn cơ sở Trung tâm Kỹ thuật và Dịch vụ nông nghiệp huyện Hàm Thuận Nam

Vừa qua Công đoàn cơ sở Trung tâm Kỹ thuật và Dịch vụ nông nghiệp huyện Hàm Thuận Nam đã tổ chức Đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2023–2028. Tham dự Đại hội có đồng chí Võ Văn Thọ, Huyện ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện; đồng chí Trần Ngọc Hùng, Đảng ủy viên, Bí thư chi bộ, Giám đốc; cùng với 11 đại biểu đoàn viên công đoàn.

          Công đoàn Trung tâm Kỹ thuật và Dịch vụ nông nghiệp hiện có tổng số là 11 công đoàn viên tham gia sinh hoạt. Thời gian qua, trong điều kiện đơn vị có nhiều biến động của quá trình chuyển giao, hợp nhất (từ 3 trạm: Trạm Khuyến nông, Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Trạm Chăn nuôi và Thú y), đội ngũ cán bộ, viên chức và người lao động của Trung tâm đã có nhiều biến động cả về số lượng và chất lượng. Với vai trò, chức năng của tổ chức công đoàn, Công đoàn Trung tâm Kỹ thuật và Dịch vụ nông nghiệp đã cơ bản hoàn thành tốt trách nhiệm là tổ chức đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp cho cán bộ, viên chức và người lao động. Đời sống vật chất, tinh thần của công đoàn viên từng bước được nâng lên; các hoạt động phong trào công đoàn ngày càng sôi nổi, chất lượng, hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, Công đoàn Trung tâm thường xuyên theo dõi nắm bắt và giải quyết kịp thời những thắc mắc của người lao động, tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách chế độ cho người lao động, phối hợp với chính quyền trao đổi, đối thoại với cán bộ, viên chức và người lao động; nhất là trong ký kết hợp đồng lao động, giải quyết một số đề xuất, kiến nghị của đoàn viên công đoàn góp phần ổn định tình hình trong đơn vị.

          Tuy nhiên, Ban Chấp hành Công đoàn cũng thẳng thắn nhìn nhận một số tồn tại, hạn chế trong quá trình tổ chức, hoạt động như: Công tác tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức chính trị, pháp luật trong cán bộ, viên chức và người lao động nhìn chung còn chưa thực sự sáng tạo về hình thức tuyên truyền, giáo dục; hoạt động Công đoàn Trung tâm đã chủ động nhưng chưa có nhiều sáng tạo, chưa thu hút được đông đảo công đoàn viên tham gia; chưa có biện pháp tích cực để tăng nguồn thu cho hoạt động công đoàn và nâng cao đời sống cho đoàn viên công đoàn… Từ đó, Ban Chấp hành đã phân tích các nguyên nhân, rút ra các bài học kinh nghiệm và đề ra phương hướng, mục tiêu nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028.

          Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Võ Văn Thọ đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của Công đoàn Trung tâm đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Có thể tự hào khẳng định rằng, Công đoàn Trung tâm đã hoàn thành toàn diện Nghị quyết Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2020-2023. Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Liên đoàn lao động huyện đề nghị Công đoàn Trung tâm tiếp tục làm tốt công tác quán triệt, tuyên truyền các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, huyện; đặc biệt là bám sát Nghị quyết của LĐLĐ huyện và nhiệm vụ chính trị của Trung tâm; làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động thông qua việc tham gia xây dựng các quy chế chị tiêu nội bộ; tổ chức tốt các phong trào thi đua, yêu nước, đẩy mạnh phong trào thi đua trong lao động giỏi, lao động sáng tạo....

          Thay mặt cấp ủy chi bộ, đồng chí Nguyễn Ngọc Hoàng nhấn mạnh một số giải pháp để Công đoàn thực hiện tốt các phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2023-2028. Ban Chấp hành Công đoàn cần chủ động, tích cực nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, ổn định tư tưởng của công đoàn viên để cùng đồng lòng, chung sức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn mà đơn vị được giao phó.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn Trung tâm Kỹ thuật và Dịch vụ nông nghiệp lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 3 đồng chí; đồng chí Trương Hoàng Văn Khoa được tái cử chức danh Chủ tịch công đoàn; đại hội cũng đã bầu Đại biểu tham dự đại hội Liên đoàn lao động huyện nhiệm kỳ (2023-2028), gồm: 01 chính thức và 01 dự khuyết.

Trương Khoa

Tin liên quan
  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang