HỘI ĐÔNG Y HUYỆN TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI NĂM 2023

Vừa qua Hội Đông y huyện đã tổ chức tổng kết đánh giá hoạt động Hội năm 2023. Toàn Hội đã nỗ lực thực hiện các hoạt động bằng phương pháp Đông y với 47.254/10.000 lượt chỉ tiêu giao, đạt trên 472% kế hoạch năm, trong đó khám miễn phí cho 22.365 lượt người, trị giá tiền miễn phí trên 1,5 tỷ đồng. Bằng các phương pháp dùng thuốc, không dùng thuốc như day ấn huyệt, sửa trật, bong gân, điện châm … tổ chức cấp rượu miễn phí cho các nhóm thiện nguyện cấp cơm miễn phí tại Trung tâm Y tế huyện nhằm động viên các nhóm duy trì cấp cơm cho bệnh nhân; tặng cho Hội người cao tuổi huyện, các cụ cao tuổi các xã Hàm Cần, Tân Thành, Hàm Cường, Thuận Nam, Hội Cựu chiến binh huyện với 850 chai và góp phần cùng Chương trình “Tết nhân ái” xuân Giáp Thìn 2024, Hội đã hỗ trợ 300 chai rượu cho các cụ cao tuổi. Trị giá 57,5 triệu đồng. Qua việc trao tặng rượu Hội cũng đã tuyên truyền cho bà con biết tác dụng của một số cây thuốc nam thông thường trong phòng và điều trị cảm cúm, ho gió, đau lưng…để bà con trồng xung quanh nhà và nhân rộng xung quanh. Vận động trồng 15.500 m2 cây thuốc nam các loại, vườn thuốc huyện hội có 45 cây thuốc trong danh mục của Bộ Y tế quy định. Tham mưu thành lập mới 01 Hội Đông y xã Hàm Cần, nâng tổng số Hội hiện có 11/13 xã, thị trấn có tổ chức Hội Đông y với 115 hội viên. Phối hợp cùng Hội Đông y tỉnh tổ chức tập huấn và hội thảo trực tiếp cũng như trực tuyến với chuyên đề về thuốc nam trong phòng và điều trị các bệnh chứng đau cơ, xương khớp; chứng hư nhược; Thời trong y học cổ truyền phương đông…Qua đó các hội viên đã đúc kết chia sẻ kinh nghiệm trong điều trị bệnh, duy trì đạo đức nghề nghiệp, không để xảy ra vi phạm nghề. Cung cấp bổ sung một số cây thuốc cho các trạm, phòng khám và các Hội cơ sở đảm bảo đa dạng các loại cây thuốc theo danh mục của Bộ y tế quy định (40 cây).

Bên cạnh đó, Hội đã thực hiện tốt công tác Dân vận khéo phối hợp cùng UBND xã Hàm Minh … đã trao 60 thẻ BHYT cho các em học sinh khó khăn xã Hàm Minh, trường TH Tân Lập 2 với số tiền hơn 33 triệu đồng. Công tác nhân đạo từ thiện phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ, Hội người khuyết tật & trẻ mồ côi huyện, UBND xã Mỹ Thạnh …trao 15 xe đạp, 1210 suất quà cho người lớn, 400 suất thuốc và 200 suất bánh cho trẻ em trong dịp tết cổ truyền Quý Mão, giúp bà con đón Tết được vui vẻ, ấm cúng, với tổng giá trị tiền 335.400.0000 đồng. Vận động 180 suất cơm cấp miễn phí cho bệnh nhân phẫu thuật mắt tại Trung tâm y tế huyện, với số tiền miễn phí là 3.600.000 đồng.

Đạt được kết quả nêu trên chính là nhờ sự  sự quan tâm lãnh chỉ đạo tạo điều kiện của Huyện uỷ, UBND huyện, Hội cấp trên; Đảng uỷ, UBND các xã, thị trấn và đặc biệt là sự nhiệt tình tâm huyết của toàn thể cán bộ hội viên. Hội đã được Trung Hội Đông Y Việt Nam tặng 6 Bằng khen cho 3 tập thể, 3 cá nhân; Hội Đông y tỉnh tặng Giấy khen cho 3 tập thể và 4 cá nhân; UBND huyện tặng Giấy khen cho 01 cá nhân. Thời gian đến Hội rất mong được sự tiếp tục quan tâm của các cấp lãnh đạo cũng như sự nhiệt huyết yêu nghề của toàn thể cán bộ Hội viên chung tay xây dựng Hội Đông y ngày càng phát triển, duy trì được các hoạt động bảo tồn, thừa kế, phát triển vốn quý đông y trên địa bàn, góp phần chăm sóc sức khoẻ nhân dân ngày càng tốt hơn, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Lương y phải như từ mẫu”./.

anh tin bai

 

                                                          Anh Hiếu

  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang