HỘI LHPN XÃ MỸ THẠNH TỔ CHỨC HỘI NGHỊ ĐỐI THOẠI CHÍNH SÁCH CẤP XÃ VÀ CỤM THÔN, BẢN NĂM 2023

Trong khuôn khổ Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2015 - 2025. Vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Mỹ Thạnh đã tổ chức Hội nghị đối thoại chính sách, pháp luật tại xã. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Hà Giang, Ủy viên Thường vụ - Trưởng Ban xây dựng hội - Hội LHPN tỉnh; đồng chí Phạm Thị Mỹ Hạnh, Huyện ỦY viên - Chủ tịch Hội LHPN huyện, lãnh đạo Đảng ủy, UBND và các đoàn thể chính trị xã cùng 50 cán bộ, hội viên phụ nữ và Nhân dân địa phương.

          Với chủ đề: Đối thoại chính sách về đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động nữ trên địa bàn xã; công tác quản lý Nhà nước về bảo vệ môi trường. Tại hội nghị đối thoại đã có nhiều ý kiến tham gia, kiến nghị đề xuất của hội viên phụ nữ quan tâm được Hội phụ nữ xã, UBND xã giải đáp, tiếp thu, trả lời, đồng thời ghi nhận kiến nghị lên cấp trên các nội dung vượt quá thẩm quyền của địa phương.

Hội nghị đối thoại chính sách là một trong những nội dung quan trọng của Dự án 08 nhằm đảm bảo tiếng nói, vai trò và sự tham gia thực chất của phụ nữ trong hoạt động phát triển kinh tế - xã hội tại cơ sở. Thông qua hoạt động đối thoại tiếp tục phổ biến rộng rãi cho cán bộ, hội viên phụ nữ những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về đào tạo nghề và giải quyết việc làm; công tác bảo vệ môi trường, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cán bộ, hội viên phụ nữ để có những chủ trương, chính sách, giải pháp phù hợp, nhằm thực hiện có hiệu quả chính sách hỗ trợ trực tiếp cho hội viên phụ nữ; Đồng thời, đề xuất, kiến nghị các biện pháp nhằm đảm bảo việc thực hiện các chủ trương, chính sách, khắc phục những bất cập, hạn chế, thiếu sót trong việc thực hiện các chính sách liên quan đến đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nữ; chế độ, chính sách cho hội viên phụ nữ tại địa phương. Tạo điều kiện để hội viên phụ nữ phát huy vai trò giám sát đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền, tham gia có hiệu quả công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

anh tin bai

Thanh Thảo

  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang