HỘI LHPN XÃ MỸ THẠNH RA MẮT MÔ HÌNH ĐỊA CHỈ TIN CẬY CỘNG ĐỒNG”

Vừa qua, Hội LHPN xã Mỹ Thạnh tổ chức Lễ ra mắt địa chỉ tin cậy tại cộng đồng tại xã. Đây là địa chỉ đầu tiên được thành lập trong khuôn khổ Dự án 8 "Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em". Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thị Hà Giang – UVBTV, trưởng Ban Xây dựng Hội LHPN tỉnh; đồng chí Huỳnh Thị Hồng Hạnh, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Hàm Thuận Nam cừng đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ các cơ quan đoàn thể và 45 chị em hội viên phụ nữ xã.

         Mô hình "Địa chỉ tin cậy tại cộng đồng" là một tổ chức hoạt động xã hội tình nguyện tại cộng đồng; mục đích hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời nạn nhân bị bạo lực gia đình về nơi tạm lánh nhằm tránh rủi ro về sức khỏe, tính mạng, giảm thiểu được hậu quả của bạo lực gia đình. Mô hình gồm các thành viên là những cá nhân có uy tín cao trong cộng đồng như trưởng công an, hội phụ nữ, cán bộ tư pháp, văn hóa, các trưởng thôn... Trong quá trình xây dựng mô hình, Hội LHPN huyện hướng dẫn cơ sở từ khi thành lập đến lúc đi vào hoạt động. Hội LHPN xã đóng vai trò tham mưu, phối hợp với chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và cá nhân ở địa phương để triển khai, đồng thời chịu trách nhiệm chính trong việc tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ trở thành địa chỉ tin cậy của địa phương.

         Tại Lễ ra mắt, đồng chí Nguyễn Thị Hà Giang Trưởng Ban xây dựng Hội LHPN tỉnh đã trao số tiền 14,2 triệu đồng của Hội LHPN tỉnh để hỗ trợ mô hình "Địa chỉ tin cậy tại cộng đồng" mua sắm vật phẩm thiết yếu phục vụ cho hoạt động của mô hình. Sau lễ ra mắt, các đại biểu và chị em hội viên phụ nữ xã đã được truyền thông các nội dung về xóa bỏ định kiến và khuôn mẫu giới, xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em. Đồng thời, được hướng dẫn nâng cao kiến thức, kỹ năng cho thành viên các mô hình “Địa chỉ tin cậy tại cộng đồng”, “Tổ truyền thông cộng đồng” là bí thư chi bộ, trưởng thôn, chi hội trưởng phụ nữ, đại diện ban công tác mặt trận, các đoàn thể ở địa phương, người có uy tín trong cộng đồng nắm rõ mục đích, nguyên tắc, nội dung hoạt động để duy trì hiệu quả mô hình.

anh tin bai

Hội LHPN xã Mỹ Thạnh

  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang