Bàn giao nhà nhân ái cho thanh niên thuộc hộ nghèo xã Mỹ Thạnh

Chiều ngày 19/7, Huyện đoàn Hàm Thuận Nam phối hợp cùng Đoàn trường Đại học Tôn Đức Thắng, thành phố Hồ Chí Minh tổ chức bàn giao ngôi nhà nhân ái cho hộ anh Nguyễn Văn Thảo, thôn 1, xã Mỹ Thạnh.

 Tham dự lễ bàn giao nhà có đồng chí Đặng Văn Thái, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Huyện uỷ, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện. Về phía trường Đại học Tôn Đức Thắng có Tiến sĩ Vũ Anh Đức, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường; đại diện cấp uỷ, chính quyền, các ban ngành, Mặt trận – Đoàn thể xã Mỹ Thạnh và các doanh nghiệp là mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng nhà.

Gia đình anh Nguyễn Văn Thảo thuộc diện hộ nghèo, qua khảo sát của địa phương, ngôi nhà cũ của anh Thảo đã dột nát không đảm bảo cho sinh hoạt của gia đình nhất là vào mùa mưa nên đề xuất xây mới. Nhân dịp tổ chức chiến dịch Mùa hè xanh năm 2023 tại xã Mỹ Thạnh, Trường Đại học Tôn Đức Thắng, thành phố Hồ Chí Minh đã vận động các doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí và vật tư để xây mới căn nhà với diện tích 40m2 , tổng kinh phí 90 triệu đồng; trong đó, Trường Đại học Tôn Đức Thắng 60 triệu đồng và Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện hỗ trợ từ quỹ “Vì người nghèo” huyện 30 triệu đồng.

Đến chúc mừng và chung vui cùng gia đình anh Thảo có ngôi nhà mới, Thường trực Huyện uỷ, UBMTTQVN huyện, các ban, ngành huyện, cấp uỷ, chính quyền, các ban ngành địa phương và các nhà tài trợ đã gửi những món quà ý nghĩa để giúp gia đình anh Thảo có điều kiện trong sinh hoạt hàng ngày.

Cũng nhân dịp này, Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã đến thăm, tặng cho trường mẫu giáo và trường tiểu học Mỹ Thạnh, mỗi đơn vị 05 triệu đồng để hỗ trợ cho các em học sinh chuẩn bị bước vào năm học mới 2023-2024.

anh tin bai
anh tin bai
 

 

anh tin bai

                                                                                                          ND

  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang