Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hàm Minh tham gia Cuộc thi “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội” năm 2024

Hưởng ứng Cuộc thi “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội” năm 2024 do Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phát động, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã triển khai đến tất cả các cơ sở hội trong huyện tham gia. Trong đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hàm Minh đã tham gia cuộc thi với sản phẩm dự thi “Ứng dụng công nghệ Power point trong truyền thông giảm thiểu ô nhiễm môi trường”.

Sản phẩm “Ứng dụng công nghệ Power point trong truyền thông giảm thiểu ô nhiễm môi trường” tham dự cuộc thi của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hàm Minh, được thực hiện trên pham vi toàn xã và được trình chiếu, thuyết minh nội dung trực tiếp đến chị, em Phụ nữ tại Chi hội phụ nữ HTX Thanh long Hàm Minh 30 – thôn Minh Tiến xã Hàm Minh. Hầu hết các chị, em Phụ nữ tham gia buổi sinh hoạt đều ghi nhận hiệu quả thiết thực của lĩnh vực công nghệ thông tin đối với hoạt động công tác hội và phương pháp tổ chức sinh hoạt tại chi hội ở cơ sở. Thông qua những hình ảnh, clip trình chiếu đã thể hiện rõ rệt mức độ ô nhiễm môi trường trong hầu hết các lĩnh vực đời sống, xã hội và đã tác động tích cực đến cán bộ, hội viên, đòi hỏi mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ cần thay đổi tư duy và hành động cụ thể để thực hiện tốt việc giảm thiểu ô nhiễm môi trường tại đình và khu dân cư .

Để thực hiện hoàn thành sản phẩm dự thi “Ứng dụng công nghệ Power point trong truyền thông giảm thiểu ô nhiễm môi trường” này, Hội LHPN xã Hàm Minh đã tìm hiểu sâu rộng về kiến thức, nắm bắt xu thế của thời đại với sự phát triển nhanh chóng của mạng xã hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã đã thành lập trang fanpage Hội Liên hiệp Phụ nữ Hàm Minh, nhóm Zalo Hội. Thông qua ứng dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội, các hoạt động của Hội được triển khai nhanh chóng, kịp thời hơn. Các thông tin đăng tải trên các trang fanpage, facebook, Zalo của Hội Phụ nữ xã Hàm Minh đã nhận được sự tương tác tích cực từ người xem. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong truyền thông sinh hoạt hội đã mang lại những hiệu quả rõ rệt, thu hút số lượng chị em tham gia sinh hoạt Hội ngày càng nhiều hơn. Nếu như trước đây với hình thức tuyên truyền truyền thống, trung bình một buổi truyền thông chỉ có từ 40 dến 50% hội viên tham dự, thì nay với công nghệ Power point các buổi truyền thông luôn có tỷ lệ chị em tham gia gần như 100 %, thậm chí có những buổi sinh hoạt số lượng chị em tham dự nhiều hơn số lượng dự kiến.

Hội Liên hiệp Phụ nữ  xã Hàm Minh thực hiện “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội” được xem là khâu đột phá trong Đổi mới phương thức hoạt động Hội. Việc ứng dụng công nghệ Power point trong truyền thông, sinh hoạt Hội nhận được sự hưởng ứng tích cực của chị em hội viên, phụ nữ. Chị em rất phấn khởi tham gia sinh hoạt. Các slide bài giảng có sử dụng hiệu ứng Animation, các kỹ xảo, chuyển động làm cho hình ảnh và chữ thêm phần sinh động khi xuất hiện trên slide. Chèn clip vào slide sẽ giúp cho người nghe hiểu rõ và hình dung được vấn đề cần truyền thông, hỗ trợ tăng tương tác với chị em, giúp chị em quan tâm hơn đến nội dung truyền thông. Tuy nhiên để sử dụng ứng dụng công nghệ Power point trong các buổi truyền thông tại Chi, tổ thì Hội cũng gặp khó khăn về phương tiện như máy tính xách tay, màn chiếu. Năng lực khai thác ứng dụng công nghệ thông tin của cán bộ Hội còn hạn chế trong việc thiết kế các slide, cắt ghép âm thanh, hình ảnh minh hoạ ...Khó khăn là vậy, nhưng với sự hỗ trợ, hướng dẫn của Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện, UBND xã, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã đã bước đầu khắc phục được khó khăn. Hội bước đầu triển khai thực hiện truyền thông về công tác Hội bằng ứng dụng Power point đạt hiệu quả.

Được biết, đến nay sản phầm dự thi “Ứng dụng công nghệ Power point trong truyền thông giảm thiểu ô nhiễm môi trường” của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hàm Minh đã được bình chọn vào tham dự vòng 2, Cuộc thi “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội” năm 2024 do Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức.

anh tin bai

Minh Tuyến

  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang