ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN

Hàm Kiệm là một xã đồng bằng, nằm cách trung tâm huyện Hàm Thuận Nam 16km, cách Thành phố Phan Thiết 12km về hướng Nam; phía Đông giáp xã Hàm Mỹ, xã Tiến Thành; phía Tây và Nam giáp xã Hàm Cường; phía Bắc giáp xã Mương Mán và Hàm Thạnh. Toàn xã có tổng diện tích tự nhiên là 6.061 ha.

Trên địa bàn xã Hàm Kiệm có tuyến quốc lộ 1A dài 5km và tuyến đường sắt Bắc Nam dài 4km đi qua, tạo điều kiện để xã Hàm Kiệm giao lưu hàng hóa, phát triển kinh tế -xã hội với các vùng lân cận.

Trong những năm qua, được sự quan tâm đầu từ của cấp trên, cơ sở hạ tầng được đầu tư mở rộng như: điện, đường, trường, trạm, thủy lợi… để xã Hàm Kiệm khai thác tốt tiềm năng đất đai, tài nguyên thiên nhiên sẵn có. Xã Hàm Kiệm có vị trí rất thuận lợi, thời tiết ôn hòa, nguồn nước phong phú (nhờ nguồn nước từ sông Cát dài 6 km và nguồn nước đập Ba Bàu) đã phục vụ tốt cho sản xuất và đời sống của nhân dân.

Hiện nay trên địa bàn xã Hàm Kiệm có 02 khu công nghiệp (Khu công nghiệp Hàm Kiệm I và Khu công nghiệp Hàm Kiệm II) đang hoạt động; có 02 dự án khai thác khoáng sản.

Vị trí tự nhiên trên là điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.    

Về dân số: Dân số toàn xã hiện nay có 2.298 hộ/8.879 khẩu. Xã Hàm Kiệm có hai thành phần dân tộc chủ yếu: Kinh và người Việt gốc Hoa.

Dân cư sống chủ yếu tập trung dọc hai bên tuyến quốc lộ 1A, số ít sống rải rác ở các vùng đất sản xuất, canh tác. Đời sống kinh tế của nhân dân chủ yếu là sản xuất nông nghiệp (chiếm trên 80% dân số), số hộ nghèo hiện là 24 hộ, chiếm 1,04%, số cận nghèo là 04 hộ, chiếm 0,2%.

Toàn xã có 3 thôn (Dân Phú, Dân Hiệp và Dân Bình), hiện có 3/3 thôn văn hóa.
  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang