Phát huy hiệu quả phong trào thanh niên tình nguyện từ mô hình hoạt động “4 cùng”

Tiếp tục triển khai Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023; ngay từ khi triển khai Chiến dịch, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã xác định những địa bàn khó khăn cần tập trung hỗ trợ, giúp đỡ; trong đó, xã Hàm Cần huyện Hàm Thuận Nam, là một trong những địa phương được xác định cần tập trung.

Hàm Cần là một xã miền núi, những năm qua được sự quan tâm của Đảng nên các chính sách hỗ trợ người dân đồng bào dân tộc thiểu số được triển khai nhằm giúp người dân vươn lên thoát nghèo, tuy nhiên vẫn còn nhiều hộ đồng bào dân tộc thiểu số là hộ nghèo, cận nghèo, đời sống của người dân còn rất khó khăn. Hiểu được những khó khăn nơi đây, nên hàng năm Huyện đoàn Hàm Thuận Nam luôn chỉ đạo các cơ sở Đoàn tập trung các hoạt động, nguồn lực để hỗ trợ, giúp đỡ địa phương.

Cùng với các hoạt động của Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo và giao cho các Cụm thi đua số 01 tổ chức hoạt động tình nguyện “04 cùng” tại xã Hàm Cần từ ngày 30/6 đến ngày 02/7/2023 với hơn 50 chiến sĩ tình nguyện tham gia, bằng nhiều hoạt động ý nghĩa như: Cùng nhân dân thực hiện nạo vét tuyến kênh N10, bê tông hóa gần 60m2 sân trường tiểu học Hàm Cần 2, trồng 80 cây ăn trái, xây xanh (Liêm, Hương) tại trường Tiểu học Hàm Cần 1 và trường mẫu giáo  Hàm Cần. Ngoài ra, các chiến sĩ tình nguyện đã tổ chức dọn vệ sinh khu vực trường mẫu giáo Hàm Cần, lắp ráp khu vui chơi cho học sinh trường mẫu giáo Hàm Cần (điểm lẻ thôn Lò To).

Cũng trong dịp này, Thường trực Huyện đoàn và đại diện các cơ sở Đoàn, Cụm thi đua số 1 đã tổ chức thăm hỏi và tặng 10 suất quà cho các gia đình hộ nghèo, già neo đơn và tặng sữa cho thiếu nhi trên địa bàn thôn 1, xã Hàm Cần. Tổng giá trị hoạt động gần 20 triệu đồng.   

anh tin bai
anh tin bai

                                                                                                            ND

  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang