Huyện Hàm Thuận Nam tổ chức Hội thi Tin học trẻ huyện Hàm Thuận Nam lần thứ IV năm 2024

Vừa qua Ban Thường vụ Huyện đoàn và Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện đã phối hợp tổ chức Hội thi Tin học trẻ huyện Hàm Thuận Nam lần thứ IV năm 2024. Tham gia Hội thi có 64 thí sinh đến từ các trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn huyện.

Các thí sinh tham gia Hội thi Tin học trẻ huyện Hàm Thuận Nam năm nay trải qua 02 phần thi với tổng thời gian 120 phút. Trong đó, đối với phần Vòng thi chung, các thí sinh bậc Tiểu học thi kỹ năng lập trình cấp tiểu học, thực hành sử dụng ngôn ngữ lập trình kéo thả SCRATCH và thư viện hình ảnh/ âm thanh do Hội đồng giám khảo cung cấp để giải những bài toán theo chương trình Tiểu học hoặc theo hướng tạo ra sản phẩm gắn với thực tế. Các thí sinh bậc THCS thi kỹ năng lập trình cấp THCS dựa trên các thư viện ngôn ngữ PASCAL, C/C++, Python để tìm ra kết quả của một số bài toán cho trước. Các phần mềm lập trình được cài sẵn trên máy tính do Hội đồng giám khảo cung cấp. Đối với phần thi phần mền sáng tạo và sản phẩm sáng tạo, các thí sinh được sử dụng tất cả các công cụ (phần mềm, phần cứng) hiện có để tạo ra sản phẩm sáng tạo phục vụ học tập, giải trí và đáp ứng các nhu cầu thực tiễn khác…

Hội thi diễn ra nghiêm túc, đạt chất lượng cao. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải cho các thí sinh đạt thành tích cao trong hội thi. Ở Bậc Tiểu học, Ban tổ chức Hội đã trao giải nhất cho em Nguyễn Hoàng Gia Đạt - học sinh lớp 5C, Trường Tiểu học Mương Mán; trao giải nhì cho em Lê Phan Nam - học sinh lớp 5B, Trường Tiểu học Thuận Nam 2; trao giải ba cho em Nguyễn Bảo Huy - học sinh lớp 4C, Trường Tiểu học Tân Thuận 2 và trao giải khuyến khích cho 03 em học sinh: Phạm Bảo Nam - lớp 5A, Trường Tiểu học Hàm Kiệm 2; Lê Nguyễn Thanh Duy - học sinh lớp 5C, Trường Tiểu học Tân Thuận 2 và em Hồ Vũ Tú Quyên – học sinh lớp 5 D, Trường Tiểu học Thuận Nam 2. Ở bậc THCS, Ban tổ chức Hội thi đã trao giải nhất cho em Nguyễn Thành Nhân - học sinh lớp 9.1, Trường Tiểu học và THCS Hàm Mỹ; trao giải nhì cho em Nguyễn Mạnh Triết - học sinh lớp 9A, Trường THCS Thuận Nam; trao 02 giải ba  cho em: Nguyễn Hữu Trường Thịnh, Nguyễn Huy Thanh Sơn cùng là học sinh lớp 7.3 Trường Tiểu học  và THCS Hàm Cường và trao 02 giải khuyến khích cho em Dung Gia Bảo – học sinh lớp 7A7, và em Đinh Kiến Phi - học sinh lớp 7.7 cùng trường THCS Hàm Minh. Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã tuyển chọn và thành lập đoàn với 12 em thí sinh bậc Tiểu học và THCS đạt thành tích cao trong kỳ thi này tham dự Hội thi Tin học trẻ tỉnh Bình Thuận lần thứ XXV, năm 2024.

Hội thi Tin học trẻ huyện Hàm Thuận Nam lần thứ IV năm 2024 đã tổ chức thành công tốt đẹp. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo môi trường và điều kiện thuận lợi để các em học sinh bậc tiểu học và THCS trên địa bàn huyện có điều kiện giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong học tập, đồng thời phát huy trí tuệ, khả năng sáng tạo của thanh thiếu niên trong ứng dụng công nghệ thông tin, góp phần định hướng cho thanh thiếu nhi về sử dụng, khai thác và ứng dụng tin học một cách có hiệu quả.

anh tin bai

anh tin baianh tin bai

 

Minh Tuyến

  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang