Hội Chữ thập đỏ Trao nhà tình thương cho hộ nghèo tại xã Hàm Thạnh

Thực hiện công trình chào mừng Kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập huyện Hàm Thuận Nam (01/6/1983-01/6/2023) và hưởng ứng Tháng Nhân đạo 2023, chiều ngày 27/5 Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với Ban Từ thiện Phật giáo huyện, chùa Phước Minh tổ chức trao tặng căn nhà tình thương cho gia đình bà Lê Thị Trinh, thường trú tại thôn Dân Cường, xã Hàm Thạnh.

          Căn nhà có diện tích 85 m2, gồm 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, nhà bếp, mái lợp tôn, nền lót gạch hoa với tổng kinh phí xây dựng 160 triệu đồng. Trong đó, Hội Chữ thập đỏ huyện vận động Ban Từ thiện Phật giáo huyện và mạnh thường quân giúp đỡ 150 triệu đồng, Trung tâm Thiện Chí Hàm Thuận Nam hỗ trợ 10 triệu đồng.

          Gia đình bà Lê Thị Trinh là hộ nghèo tại địa phương, sống trong căn nhà cũ xuống cấp, không đảm bảo an toàn; chồng mất sớm một mình nuôi 3 người con, thu nhập hàng ngày bằng việc làm thuê, cuốc mướn nên nhiều năm qua chưa có điều kiện nâng cấp, sửa chữa nhà ở.

          Phát biểu tại buổi Lễ trao nhà, bà Trinh xúc động nói: “Được sự quan tâm của Hội Chữ thập đỏ huyện và chính quyền địa phương mà hôm nay tôi có được căn nhà mơ ước. Tôi nghĩ cả đời mình làm thuê làm mướn không đủ nuôi 3 đứa con có cái ăn cái mặc nữa thì tiền đâu ra để xây nhà. Có nhà rồi tôi sẽ cố gắng làm  nuôi các con ăn học  để đáp lại tình cảm của các nhà hảo tâm và mạnh thường quân đã dành cho gia đình tôi”

          Dịp này, Mặt trận, Hội Chữ thập đỏ, Ban Từ thiện Phật giáo huyện và chính quyền địa phương cũng tặng gia đình nhiều vật dụng sinh hoạt hàng ngày chúc mừng tân gia.

                                                                                                                                                                                                                   Hoài Phương

  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang