Hội thảo thành công và nhân rộng mô hình trồng cây sưa

Vừa qua Trung tâm Kỹ thuật và Dịch vụ nông nghiệp phối hợp với UBND các xã Hàm Thạnh và Mương Mán, đã tổ chức Hội thảo mô hình “Trồng cây sưa”, thuộc Chương trình Khuyến nông của huyện nhằm thực hiện Đề án trồng 1 tỷ cây xanh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo Trung tâm Kỹ thuật và Dịch vụ nông nghiệp huyện, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện, các địa phương và hơn 60 hộ nông dân trên địa bàn 2 xã.

Hội thảo nhằm giúp cho bà con nông dân tại địa phương và các xã lân cận tiếp cận được những tiến bộ trong sản xuất và áp dụng những tiến bộ kỹ thuật mới vào trong sản xuất nông nghiệp, xây dựng mô hình mẫu, điển hình để bà con học tập, làm theo từ đó có thể mạnh dạn áp dụng những khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất nông nghiệp tại gia đình. Bên cạnh đó còn góp phần giảm phát thải khí cacbon trong canh tác nông nghiệp, hướng đến mục tiêu “Net Zero” vào năm 2050.

Mô hình triển khai tại 2 xã Hàm Thạnh và Mương Mán, với quy mô 2 ha. Sau 7 tháng triển khai, qua kiểm tra thực tế của cán bộ kỹ thuật theo dõi mô hình, được ghi nhận: Tỉ lệ sống của cây đạt 97%, cây sinh trưởng, phát triển tốt và phù hợp với thổ nhưỡng địa phương.

Thông qua thành công bước đầu của mô hình được thực hiện tại địa phương cho thấy trong canh tác, hộ dân đã nhận thức rõ trong việc chuyển đổi giống cây trồng là tiền đề cho việc xây dựng và nhân rộng mô hình ra các địa phương khác học tập, áp dụng thực hiện đạt hiệu quả. Chính vì thế, cuối năm 2023 đầu năm 2024, Trung tâm Khuyến nông tỉnh tiếp tục triển khai Chương trình trồng cây phân tán với các loại: Cây sưa, giáng hương, cẩm lai trên địa bàn 4 xã của huyện Hàm Thuận Nam, với quy mô hơn 70 ha./.

anh tin bai

anh tin bai

 

Trương Khoa

  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang