Hội thảo thành công Mô hình “Thâm canh cây thanh long đạt tiêu chuẩn Global G.A.P theo liên kết chuỗi”

Vừa qua Trung tâm Kỹ thuật và Dịch vụ nông nghiệp Hàm Thuận Nam phối hợp với Trung tâm Khuyến nông Bình Thuận tổ chức hội thảo báo cáo mô hình “Thâm canh cây thanh long đạt tiêu chuẩn Global G.A.P theo liên kết chuỗi” tại xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam; với quy mô thực hiện thâm canh thanh long theo tiêu chuẩn Global G.A.P là 14 ha cho các hộ sản xuất thanh long ổn định, tuổi vườn phải đạt từ 4 năm tuổi trở lên, ít bị sâu bệnh hại.

Hội thảo tập trung đánh giá kết quả việc triển khai mô hình, người nông dân thấy rõ được tính nổi trội của mô hình thâm canh thanh long đạt tiêu chuẩn Global GAP có liên kết tiêu thụ sản phẩm; tuyên truyền đến các hộ dân tham gia và cộng đồng dân cư về việc đẩy mạnh sản xuất thanh long theo hướng an toàn, bền vững, mô hình còn thực hiện với mục đích liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ sản phẩm thanh long trên địa bàn. 

Tại hội thảo, các hộ dân đã tham gia trao đổi những kinh nghiệm trong thời gian thực hiện mô hình như: Chăm sóc, phòng trừ dịch bệnh, ghi chép nhật ký và bước đầu cập nhật thông tin vào nhật ký điện tử. Đồng thời cũng thảo luận những kiến nghị, khó khăn trong việc duy trì và phát triển Tổ liên kết sản xuất thanh long, công tác quản lý về hoạt động tập thể trong chuỗi sản xuất; duy trì thực hiện theo đúng quy trình kỹ thuật đã triển khai... 

Trong buổi Hội thảo, đại diện lãnh đạo và đơn vị tư vấn cũng đã trao các giấy chứng nhận sản xuất thanh long đạt tiêu chuẩn Global GAP cho các hộ dân.

anh tin bai

anh tin bai

Trương Khoa

  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang