Chi cục Thủy sản tỉnh Bình Thuận làm việc tại huyện Hàm Thuận Nam về công tác kiểm tra, đánh giá hiện trạng và thực hiện cấp đăng ký, đăng ký tạm thời tàu cá “03 không” trên địa bàn tỉnh Bình Thuận

Vừa qua Chi cục Thủy sản Bình Thuận làm việc tại UBND xã Tân Thuận để triển khai kế hoạch kiểm tra, đánh giá hiện trạng và thực hiện cấp đăng ký, đăng ký tạm thời đối với tàu cá “03 không” trên địa bàn tỉnh. Tham gia buổi làm việcLãnh đạo Chi cục Thủy sản, phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Hàm Thuận Nam, Đồn Biên phòng Tân Thành, UBND các xã Tân Thành và Tân Thuận.

          Qua rà soát, thống kê sơ bộ, số lượng tàu cá hiện có trên địa bàn huyện là 128 chiếc, trong đó có 93 chiếc tàu cá thuộc đối tượng “03 không” (không đăng ký, không giấy phép khai thác, không đăng kiểm) – là nhóm đối tượng hoạt động không được kiểm soát, tiềm ẩn nguy cơ cao vi phạm khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).

          Tại buổi làm việc, Tổ nghiệp vụ của Chi cục Thủy sản đã phối hợp với UBND các xã cập nhật lại danh sách tàu cá chưa đăng ký để phân loại; đồng thời hướng dẫn cụ thể về công tác kiểm tra trên tàu cá, hồ sơ thủ tục liên quan và cách thức hỗ trợ ngư dân nộp hồ sơ để cấp Giấy chứng nhận đăng ký tạm thời tàu cá.

          Thời gian triển khai tại huyện Hàm Thuận Nam từ ngày 27/02/2024 đến ngày 08/3/2024 và sẽ làm vét lại đối với các tàu cá chưa thực hiện từ ngày 10/3/2024 đến ngày 15/3/2024./.

anh tin bai

                                                                                                 Phạm Giàu

  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang