Phát huy hiệu quả nguồn vốn cho vay Giải quyết việc làm

Những năm gần đây, nhờ vào nguồn vốn ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), nhiều hộ gia đình, có thêm điều kiện đầu tư mở rộng sản xuất, có công ăn việc làm ổn định, có thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống theo hướng bền vững, góp phần tích cực vào công tác an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới tại địa phương huyện. Đặc biệt là nguồn vốn cho vay giải quyết việc làm.

Trên cơ sở xác định chính sách tín dụng ưu đãi về cho vay giải quyết việc làm (GQVL) là một trong những chương trình mang tính thiết thực, thúc đẩy nhanh quá trình giảm nghèo bền vững và đảm bảo an sinh trên địa bàn huyện. Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội (PGD NHCSXH) huyện luôn luôn chủ động phối hợp với UBND cấp xã, tổ chức hội, đoàn thể nhận ủy thác tăng cường công tác tuyên truyền, cung cấp thông tin về những quy định mới để người dân dễ dàng tiếp cận vốn vay. Hằng năm, căn cứ vào nhu cầu vốn vay từ các xã, thị trấn, Phòng giao dịch thực hiện tham mưu kịp thời cho Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện phân giao, đẩy nhanh việc thu hồi các khoản vay đến hạn để tổ chức giải ngân vốn đến các đối tượng lao động có đủ nhu cầu vay, nhất là các dự án của Thanh niên, Phụ nữ khởi nghiệp có phương án sản xuất, kinh doanh phù hợp. Trong 5 tháng đầu năm 2023, PGD NHCSXH huyện đã giải ngân cho 303 lao động vay, với số tiền 18.600 triệu đồng; nâng tổng dư nợ chương trình cho vay GQVL đến ngày 31/5/2023 lên 73.876 triệu đồng, với 1.621 lao động còn dư nợ. Nguồn vốn chương trình cho vay GQVL đã góp phần hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch về tạo việc làm trên địa bàn huyện. Đồng vốn được giải ngân kịp thời, trở thành điểm tựa giúp người lao động khôi phục sản xuất, kinh doanh, ổn định cuộc sống trong điều kiện phục hồi nền kinh tế sau đại dịch COVID-19.

Điển hình trong sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay giải quyết việc làm của NHCSXH, có chị Võ Thị Thanh Nga, là 01 mô hình khởi nghiệp của Hội phụ nữ, ở Khu phố Nam Thành - Thị trấn Thuận Nam, vay 50 triệu đồng, để trồng các loại rau sạch, cung cấp sản phẩm phục vụ trực tiếp nhu cầu của khách hàng tại chợ Thuận Nam. Nhờ sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, có hiệu quả nên gia đình chị kinh tế ổn định, tăng nguồn thu nhập.

Tương tự là trường hợp của gia đình chị Phạm Thị Hồng Nhi, ở thôn Thuận Cường - xã Thuận Quý. Với 50 triệu đồng được vay từ Ngân hàng chính sách xã hội đã giúp chị có điều kiện phát triển mở rộng kinh doanh cửa hàng điện gia dụng. Mang lại hiệu quả kinh tế cao.

 Để nguồn vốn chương trình cho vay GQVL tiếp tục phát huy hiệu quả, hướng tới mục tiêu mở ra nhiều cơ hội việc làm cũng như đáp ứng tốt nhu cầu vay vốn cho người lao động trong thời gian tới, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Hàm Thuận Nam đẩy mạnh công tác phối hợp với các tổ chức hội, đoàn thể nhận ủy thác, Tổ tiết kiệm và vay vốn nâng cao chất lượng bình xét, thẩm định dự án cho vay, đảm bảo nguồn vốn đến đúng đối tượng thụ hưởng; tuyên truyền đến người vay sử dụng vốn đúng mục đích, thực hiện trả gốc, lãi đầy đủ, đúng kỳ hạn.

          Bên cạnh đó, Phòng giao dịch NHCSXH huyện tăng cường công tác kiểm tra, thu hồi nợ đến hạn, đẩy nhanh quay vòng vốn để tạo thêm nhiều cơ hội cho người lao động có nhu cầu vay vốn GQVL. Qua đó, đảm bảo các đối tượng được vay vốn đều sử dụng vốn đúng mục đích, phù hợp với nhu cầu sản xuất, kinh doanh cũng như mục tiêu phát triển kinh tế tại địa phương, phát huy cao hiệu quả đồng vốn sau khi vay góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người lao động trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam.

anh tin bai

Phòng giao dịch NHCSXH huyện Hàm Thuận Nam

  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang