KIỂM TRA VIỆC THỰC HIỆN QUY CHẾ DÂN CHỦ CƠ SỞ TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH NÚI TÀ CÚ

Vừa qua, Tổ kiểm tra số 4 đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở tại Công ty cổ phần du lịch Núi Tà Cú. Thành phần Tổ kiểm tra gồm có Đ/c Võ Văn Thọ - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện - Tổ trưởng và các thành viên trong Đoàn.

Công ty cổ phần du lịch Núi Tà Cú được thành lập vào năm 2003 và thành lập CĐCS năm 2006. Qua kiểm tra việc tổ chức quán triệt, tuyên truyền chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về thực hiện QCDC, tập trung là Nghị định số 145/2020/NĐ-CP ngày 14/12/2020 của Chính phủ đến cán bộ, đảng viên, người lao động luôn được phối hợp triển khai vào thời gian thấp điểm, theo hình thức nội bộ (tổ, nhóm), không làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Công ty. Nhận thức, trách nhiệm của người sử dụng lao động và người lao động trong doanh nghiệp đối với việc thực hiện quy chế dân chủ tại doanh nghiệp được nâng lên.

Công ty đã tổ chức Hội nghị người lao động theo quy định được phối hợp, lồng ghép Hội nghị Người lao động vào chương trình Tổng kết hàng năm của Công ty, tại Hội nghị toàn thể người lao động, nội dung Kết quả sản xuất, kinh doanh năm trước; phương hướng, nhiệm vụ kế hoạch, biện pháp phát triển sản xuất, kinh doanh trong năm; tình hình thực hiện các chế độ chính sách liên quan tới quyền, lợi ích của người lao động; công khai tài chính về việc trích, lập và sử dụng quỹ khen thưởng, quỹ phúc lợi; trích nộp kinh phí công đoàn, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp...(các nội dung người lao động được biết cần thiết công khai tại hội nghị); tiếp thu và giải trình các ý kiến, kiến nghị của người lao động; được người đại diện là Giám đốc Công ty, Chủ tịch Hội đồng quản trị giải quyết thỏa đáng.

Việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động theo quy định (hợp đồng lao động, tiền lương, tiền thưởng, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp...); việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động ở Công ty được Chủ doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc các quy định về chế độ, chính sách đối với người lao động theo quy định.

Bên cạnh đó, Công đoàn cơ sở đã phối hợp cùng Ban Giám đốc Công ty tham gia vào công tác quản lý ở Công ty, chăm lo đời sống của người lao động; phối hợp, lồng ghép Hội nghị Người lao động và ký kết thỏa ước lao động tập thể vào chương trình Tổng kết hàng năm của Công ty, nhằm giúp cho người lao động được biết kế hoạch kinh doanh cũng như tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động và tham gia đóng góp từ các cuộc vận động, tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời gia đình đoàn viên, những lúc ốm đau, khó khăn; tặng quà nhân việc Hiếu, Hỷ; chăm lo Tết; ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6); quà Trung thu, quà cho các cháu có thành tích học tập tốt, ngày Quốc tế phụ nữ (8/3) và Phụ nữ Việt Nam (20/10); tiệc mừng sinh nhật cho tất cả người lao động theo định kỳ...

Thường xuyên phát động và tham gia phong trào phòng gian bảo mật tại Công ty; và đã mang lại kết quả tốt trong công tác an ninh khu vực và an toàn cho du khách, đảm bảo an toàn, các điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn lao động và Phòng chống cháy nổ; an ninh trật tự tại Công ty, được công nhận là Doanh nghiệp đạt Chuẩn Văn hoá.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Võ Văn Thọ - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện – Tổ trưởng tổ kiểm tra đánh giá cao việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về dân chủ cơ sở trong các cơ quan và việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương của cấp ủy Đảng, các chính sách và văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước. Từ năm 2023 đến thời điểm kiểm tra; việc triển khai, thực hiện QCDC cơ sở tại nơi làm việc được lãnh đạo Công ty quan tâm triển khai thực hiện; tổ chức Công đoàn phối hợp tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thực hiện QCDC ở cơ sở quy định tại Nghị định số 145/2020/NĐ-CP của Chính phủ và của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng thời quan tâm xây dựng, bổ sung Thỏa ước lao động tập thể, Nội quy lao động, Quy chế trả lương…. 

 

anh tin bai
  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập