BAN PHÁP CHẾ HĐND HUYỆN GIÁM SÁT TẠI CHI NHÁNH VĂN PHÒNG ĐĂNG KÝ ĐẤT ĐAI HÀM THUẬN NAM

Vừa qua, Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND huyện do ông Trần Văn Năng - Uỷ viên BTV Huyện ủy, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy, Trưởng ban Pháp chế HĐND huyện làm Trưởng đoàn đã giám sát tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Hàm Thuận Nam về công tác cải cách thủ tục hành chính năm 2023. Tham dự cùng Đoàn giám sát gồm có: Ông Lê Công Thức - Ủy viên BTV Huyện ủy - PCT/HĐND huyện; Thường trực UBMTTQVN huyện; Đại diện Lãnh đạo Phòng Nội vụ huyện và thành viên Ban Pháp chế HĐND huyện.

Tại buổi làm việc Đoàn giám sát được nghe đại diện Lãnh đạo Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ Hàm Thuận Nam báo cáo tình hình thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính trong năm 2023, những kết quả đạt được trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, những vấn đề còn vướng mắc, khó khăn, chưa thực hiện được, đồng thời đưa ra một số giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

             Qua đánh giá, trong năm 2023 công tác chỉ đạo, điều hành Cải cách hành chính tại các Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ Hàm Thuận Nam đã được lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ trên các lĩnh vực bằng các kế hoạch, quyết định cụ thể; xác định vai trò của người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành CCHC. Các nội dung CCHC có kết quả tích cực, có sự phối hợp chặt chẽ giữa các phòng, đơn vị liên quan; việc thực hiện rà soát TTHC được quan tâm triển khai; đồng thời; sắp xếp cán bộ, viên chức có trình độ, năng lực, phẩm chất đạo đức đảm nhiệm công việc tại bộ phận một cửa của huyện.

          Tính riêng trong năm 2023, Chi nhánh đã tiếp nhận 13.111 hồ sơ, trong đó: nhận mới trong kỳ 10.451 hồ sơ (nộp trực tuyến 16 hồ sơ, nộp trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính 10.435 hồ sơ), kỳ trước chuyển sang 2.660 hồ sơ.

 Đã giải quyết 9.903 hồ sơ thuộc thẩm quyền giải quyết theo quy định gồm:  Đúng hẹn và trước hẹn 3.589 hồ sơ; Trễ hẹn 6.314 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 63,76%, có văn bản xin lỗi và tái hẹn; Đang giải quyết 3.208 hồ sơ, trong đó: trong hạn là 2.088 hồ sơ, quá hạn là 1.120 hồ sơ, chiếm 34,91%.

  Thảo luận tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn đã tập trung trao đổi một số nội dung liên quan đến hồ sơ trễ hẹn, tồn đọng tại Chi nhánh chưa có kết quả, thực hiện xin lỗi và tái hẹn lại ngày trả kết quả; việc giải quyết hồ sơ cấp mới giấy chứng nhận QSDĐ năm 2023 các xã đang trễ hẹn, tồn đọng tại Chi nhánh; một số vướng mắc về giải quyết TTHC tại cơ sở; công tác phối hợp giữa các cơ quan chuyên môn của huyện với UBND các xã, thị trấn trong giải quyết hồ sơ TTHC trên lĩnh vực đất đai; khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức và công dân...

 Phát biểu kết luận tại buổi giám sát, ông Trần Văn Năng - Trưởng ban Pháp chế HĐND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của đơn vị trong thực hiện CCHC. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới cần tiếp tục triển khai, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của cấp trên, cụ thể hóa thành kế hoạch để triển khai, thực hiện có kết quả; tăng cường trách nhiệm, đề cao vai trò của người đứng đầu trong công tác chỉ đạo CCHC; đẩy mạnh tuyên truyền về công tác CCHC; Tăng cường, thực hiện tốt công tác tự kiểm tra CCHC; nghiêm túc xử lý các trường hợp chậm trễ, gây phiền hà cho người dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ. Quan tâm chỉ đạo, chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế trong giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại đơn vị. Thường xuyên theo dõi tình hình giải quyết hồ sơ TTHC, có giải pháp cụ thể khắc phục tình trạng hồ sơ trễ hẹn; khi phát sinh hồ sơ trễ hẹn phải phân tích rõ nguyên nhân, xác định cụ thể trách nhiệm của từng đơn vị, cá nhân liên quan để chủ động đề ra giải pháp khắc phục; thống kê số liệu hồ sơ cấp mới giấy chứng nhận QSDĐ các xã trễ hẹn, tồn đọng năm 2023 chưa có kết quả đang tồn đọng tại Chi nhánh để có giải pháp giải quyết kịp thời.../.

anh tin bai

                                         Tuyết Huê – Ban Pháp chế HĐND huyện

  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang