Tổ chức Hội thao kỹ thuật nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy”

Vừa qua Huyện Hàm Thuận Nam tổ chức Hội thao kỹ thuật nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy” trên địa bàn huyện. Dự khai mạc Hội thao có đại diện công an tỉnh; có bà Lê Thị Bích Liên - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; ông Trần Ngọc Diệp – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện và đại diện lãnh đạo HĐND, UBMTTQVN huyện, lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan thuộc huyện, lãnh đạo các xã thị trấn, lãnh đạo các đội nghiệp vụ công an huyện, công an các xã, thị trấn trong toàn huyện. Hội thao lần này có sự tham gia của 12 đội thi với gần 100 vận động viên là thành viên Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy tại các xã, thị trấn. 

Phát biểu khai mạc Hội thao, bà Mai Thị Ngọc Ảnh – Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện – Trưởng ban tổ chức Hội thao nhấn mạnh: “Hội thao phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ được huyện xác định là nhiệm vụ rất quan trọng nhằm rà soát lại và hoàn thiện các phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ ở các cơ quan, đơn vị, các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, nhà ở của nhân dân; nâng cao khả năng phối hợp hiệp đồng của các lực lượng trong việc xử trí tình huống cháy nổ, cứu nạn, cứu hộ. Đồng thời thông qua Hội thao kịp thời điều chỉnh, bổ sung kế hoạch phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ cho phù hợp với tình hình thực tế, tuyên truyền sâu rộng và nâng cao trách nhiệm của mỗi tổ chức, cá nhân trong việc phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Là cơ hội để các Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy thể hiện những kỹ năng, kinh nghiệm, tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản”.  

 Tham gia Hội thao, mỗi đội trãi qua 2 nội dung thi gồm: phần thi Lý thuyết trả lời các câu hỏi về kiến thức phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; phần thi thực hành thực hiện chữa cháy, cứu nạn cứu hộ đối với loại hình nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. Trong phần thi thực hành, tuyến thi là 1 mô hình “nhà cháy” có cửa khóa ngoài, bên trong ngôi nhà lửa đang cháy, có 02 người bị nạn và tài sản. Để thực hiện phần thi này, khi nghe hiệu lệnh của trọng tài, các thành viên trong mỗi đội thi (được phân công nhiệm vụ cụ thể ) phối hợp thực hiện chạy “nhấn nút báo cháy”, đeo mặt nạ lọc độc, dùng kìm cộng lực cắt khóa cửa nhà, tiếp cận đưa người bị nạn ra ngoài, dùng bình chữa cháy dập tắt đám cháy, vận chuyển tài sản trong nhà ra khu vực tập kết tài sản.

Kết thúc hội thao, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi xã Tân Lập, giải nhì cho đội thi xã Hàm Cần và giải ba cho đội thi xã Tân Thuận. Ngoài ra Ban tổ chức  còn trao giải khuyến khích cho 3 đội thi khác. 

Qua Hội thao lần này nhằm đánh giá hiệu quả, chất lượng hoạt động của các “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy”. Nâng cao kiến thức, kỹ thuật nghiệp vụ, rèn luyện thể chất, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong các hộ gia đình thuộc “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy”; thực hiện hiệu quả phương châm “Bốn tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ xảy ra ngay tại khu dân cư. 

Hội thao kỹ thuật nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy” trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam lần thứ I/2024 đã kết thúc thành công, mang hiệu quả thiết thực, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia.

anh tin bai

anh tin baianh tin baianh tin bai

 

Ngọc Phu

  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang