TIẾP XÚC, ĐỐI THOẠI VỚI NHÂN DÂN XÃ MỸ THẠNH

Sáng ngày 16/8/2022, đồng chí Lê Thị Bích Liên – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy Hàm Thuận Nam và đồng chí Trần Ngọc Diệp – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã có buổi đối thoại trực tiếp với Nhân dân xã Mỹ Thạnh. Cùng dự buổi đối thoại có đại diện lãnh đạo HĐND huyện, MTTQ VN huyện, lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành ở huyện; cấp ủy, chính quyền xã Mỹ Thạnh và đông đảo bà con Nhân dân của xã Mỹ Thạnh.

Đồng chí Lê Thị Bích Liên – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy Hàm Thuận Nam phát biểu khai mạc buổi đối thoại. Đồng chí Trần Ngọc Diệp – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện thông tin đến bà con Nhân dân xã Mỹ Thạnh về tình hình kinh tế - xã hội, ANQP của huyện trong những tháng đầu năm, các nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm; ghi nhận những kết quả mà toàn thể cán bộ, nhân dân xã Mỹ Thạnh đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời động viên bà con nhân dân xã Mỹ Thạnh tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện tốt chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, tích cực phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống gia đình.  

Phát biểu ý kiến đối thoại với đồng chí Bí thư, đồng chí Chủ tịch, Nhân dân xã Mỹ Thạnh bày tỏ phấn khởi trước sự quan tâm của lãnh đạo huyện đến sự phát triển kinh tế xã hội và tâm tư nguyện vọng của bà con địa phương. Đồng thời Nhân dân xã cũng đã có ý kiến, kiến nghị trực tiếp với Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện về một số vấn đề còn khó khăn, vướng mắc ở địa phương như: giao thông nông thôn, hỗ trợ khoa học kỹ thuật trong sản xuất, việc sang nhượng đất đai, nhất là đất cấp theo Nghị quyết 04 của tỉnh; quản lý bảo vệ rừng, chi trả tiền nhận khoán bảo vệ rừng.. 

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị, Chính quyền xã đã giải đáp một số ý kiến của bà con liên quan đến địa phương. Một số ý kiến được đại diện lãnh đạo các Phòng, Ban thuộc huyện giải trình, trả lời và tiếp thu. Qua trả lời, giải trình của địa phương, cũng như các phòng ban của huyện, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã giải quyết trực tiếp để làm rõ thêm những vấn đề mà bà con Nhân dân xã Mỹ Thạnh ý kiến, kiến nghị.  

Phát biểu kết luận buổi đối thoại, đồng chí Lê Thị Bích Liên – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận tinh thần trách nhiệm của bà con Nhân dân xã Mỹ Thạnh đã có những phản ánh, kiến nghị kịp thời, sát đáng đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, ANQP tại huyện và địa phương. Trên tinh thần lắng nghe, dân chủ, trách nhiệm, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã tiếp thu toàn bộ ý kiến, kiến nghị của Nhân dân phản ánh; trả lời làm rõ thêm một số vấn đề mà người dân kiến nghị đề xuất. Đồng thời, yêu cầu các cơ quan chuyên môn của huyện, Cấp ủy và Chính quyền xã trong phạm vi phụ trách, quản lý cần sớm giải quyết những ý kiến liên quan đến địa phương mà bà con trình bày, phản ánh tại buổi đối thoại này. Mặt trận, các đoàn thể chính trị xã hội huyện và địa phương cần tăng cường phối hợp làm tốt hơn nữa trong công tác tuyên truyền, phổ biến, vận động để bà con Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, áp dụng hiệu quả các kiến thức khoa học vào sản xuất, phát triển kinh tế. Cấp ủy và Chính quyền xã tiếp tục quan tâm công tác phát triển đảng viên; kịp thời triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo của huyện trong phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương; lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức trong xã thực hiện nghiêm chức trách, nhiệm vụ được giao. Chính quyền và bà con Nhân dân trong xã cần phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, sáng tạo, không trông chờ, ỷ lại để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, cải thiện bộ mặt nông thôn, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Ngọc Phu

  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang