Thành lập Hợp tác xã Nghĩa Cường - xã Hàm Cường, huyện Hàm Thuân Nam

Vừa qua tại UBND xã Hàm Cường đã diễn ra Hội nghị thành lập Hợp tác xã Nghĩa Cường với 07 thành viên. Hợp tác xã có vốn Điều lệ 1.400.000.000 đồng (Một tỷ bốn trăm triệu đồng); tỷ lệ vốn góp là 14,28% của mỗi thành viên.

Hợp tác xã được thành lập với mục tiêu hợp tác tương trợ lẫn nhau trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho các thành viên nhằm đáp ứng các nhu cầu và nguyện vọng chung của thành viên về kinh tế và đời sống, phục vụ và hỗ trợ thành viên phát triển sản xuất, kinh doanh, gia tăng lợi nhuận cho xã viên.

Ngành, nghề hoạt động của Hợp tác xã gồm lĩnh vực xây dựng nhà ở, lắp đặt hệ thống điện, hoạt động kiến trúc và tư vấn kỹ thuật có liên quan, xây dựng công trình đường bộ, điều hành tour du lịch, vận tải hàng hóa bằng đường bộ, buôn bán thực phẩm và đồ dùng gia đình; thiết bị và phụ tùng máy nông nghiệp…

Hội nghị đã thống nhất Điều lệ, phương án sản xuất kinh doanh và bầu Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát. Ban Quản trị HTX gồm có 03 thành viên là Phùng Văn Nghĩa, Nguyễn Văn Thanh và Nguyễn Đức Tuấn.

Ông Phùng Văn Nghĩa đã trúng cử là Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Hợp tác xã Nghĩa Cường; bà Vũ Thị Thu Thủy được bầu làm Kiểm soát viên của HTX nhiệm kỳ 2022-2027.

Tính đến nay, Nghĩa Cường là HTX thương mại, dịch vụ duy nhất của địa phương. Việc thành lập mới hợp tác xã thương mại, dịch vụ sẽ tạo nhiều việc làm mới, nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, tăng sức cạnh tranh trên thị trường; thúc đẩy cải thiện đời sống, nâng cao thu nhập, phát triển kinh tế thành viên; đẩy nhanh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế khu vực nông thôn; góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển mạnh kinh tế tập thể và xây dựng nông thôn mới của huyện nhà.

Hồng Giác

  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang