THỊ TRẤN THUẬN NAM TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC THU NGÂN SÁCH NĂM 2022

Nhằm đánh giá công tác thu ngân sách năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ thu ngân sách năm 2023. Vừa qua, UBND thị trấn Thuận Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thu ngân sách năm 2022 và triển khai một số nhiệm vụ thu ngân sách năm 2023. Đến dự có ông Võ Công Kỳ - Phó bí thư thường trực Đảng ủy thị trấn, ông Võ Hùng Chung - Chủ tịch UBND thị trấn, đại diện các ban ngành, đoàn thể, bí thư các chi bộ, Trưởng các khu phố và các ủy nhiệm thu.

Năm 2022, việc triển khai nhiệm vụ về phát triển Kinh tế - Xã hội, Quốc phòng – An ninh của địa phương gặp không ít khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của giá cả một số mặt hàng thiếu ổn định; hoạt động sản xuất, kinh doanh nhất là lĩnh vực thu mua trái trái thanh long, ăn uống, vui chơi giải trí… đang từng bước khôi phục sau ảnh hưởng của đại dịch bệnh Covid-19. Song, được sự lãnh, chỉ đạo thường xuyên, sâu sát của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy thị trấn. UBND thị trấn đã chủ động phối hợp sáng tạo và thường xuyên với Chi cục thuế, các ban ngành, đoàn thể có liên quan trong việc lãnh, chỉ đạo các ủy nhiệm thu tích cực đẩy mạnh công tác thu ngân sách của địa phương. Kết quả tổng thu ngân sách năm 2022 so với chỉ tiêu Huyện: 11.124.369.000đ/4.800.0000.000đ đạt 231,76% kế hoạch đề ra.

Tại hội nghị cũng đã rút ra những hạn chế, yếu kém cần khắc phục trong thời gian tới như: công tác thông tin tuyên truyền về nghĩa vụ thuế chưa được thường xuyên và liên tục; công tác quản lý đối với các hộ kinh doanh phát sinh có lúc chưa kịp thời; việc triển khai và thực hiện các biện pháp về xử lý nợ đọng đối với các hộ kinh doanh tuy có nhiều cố gắng  nhưng chưa đạt yêu cầu đặt ra; chưa có biện pháp xử lý đối với một số hộ nợ thuế dài kỳ…. Bên cạnh đó, Hội nghị đã đề ra các biện pháp để thu ngân sách năm 2023 đạt kết quả cao đó là tiếp tục tranh thủ sự lãnh đạo trực tiếp của UBND huyện và Đảng ủy thị trấn, UBND thị trấn cần xây dựng kế hoạch cụ thể hóa thành chương trình, hành động, cùng phối hợp với Chi cục thuế, các ban, ngành đoàn thể thị trấn để chỉ đạo Đội thuế, các khu phố và Ủy nhiệm thu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; Bám sát chỉ tiêu, kế hoạch giao ngay từ đầu năm. Hàng quý tổ chức giao ban đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ và kịp thời đề ra các giải pháp mới cho quý sau; Đội thuế và kế toán tài - chính thị trấn tăng cường công tác tham mưu kịp thời cho lãnh đạo UBND thị trấn, BCĐ chống thất thu để chỉ đạo các ngành có liên quan phối hợp với Ủy nhiệm thu đẩy mạnh công tác thu ngân sách ngay từ những tháng đầu năm, nhất là công tác chống thất thu thuế ngoài quốc doanh và xử lý nợ đọng; tăng cường trách nhiệm của Trưởng các khu phố trong việc phối kết hợp cùng với các ủy nhiệm thu trong thực thi nhiệm vụ về công tác hành thu; đối với công tác thu thuế ngoài quốc doanh là một nguồn thu có tỉ trọng lớn, vì vậy yêu cầu Đội thuế phối kết hợp cùng các ủy nhiệm thu tập trung rà soát, khai thác thêm các nguồn thu phát sinh trên địa bàn…đồng thời củng cố hồ sơ các hộ dây dưa nợ đọng nhiều năm để tiến hành xử lý theo quy định; tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền bằng mọi hình thức đa dạng, phong phú tới các tầng lớp nhân dân để nhân dân hiểu sâu, kỹ về nghĩa vụ và quyền lợi của mình đối với thực hiện nhiệm vụ thuế theo quy định hiện hành.

Hội nghị cũng đã biểu dương, khen thưởng cho 2 tập thể (cán bộ và Nhân dân khu phố Lập Hòa, Lập Vinh) và 06 cá nhân (Ông Nguyễn Hữu Đạt, ông Đinh Văn Hai, ông Trần Văn Hoa, ông Nguyễn Hoài Thi, bà Trần Thị Hường; ông Trần Việt Cường) đã có thành tích xuất sắc trong công tác thu ngân sách năm 2022.

                                                                                                              Tuy Hùng  

  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang