Tập huấn nghiệp vụ công tác Đông y năm 2023 cho đội ngũ cán bộ, hội viên Hội Đông y huyện Hàm Thuận Nam

Sáng ngày 15 tháng 2, Hội Đông y tỉnh Bình Thuận và Hội Đông y huyện Hàm Thuận Nam đã phối hợp tổ chức lớp Tập huấn nghiệp vụ công tác Đông y năm 2023 cho đội ngũ cán bộ, hội viên Hội Đông y huyện Hàm Thuận Nam.

Tham gia lớp Tập huấn, đội ngũ cán bộ, hội viên Hội Đông y trong huyện đã được cán bộ Hội Đông y tỉnh phổ biến nội dung Quyết định số 1425/QĐ-BNV của Bộ Nội vụ ban hành ngày 27 tháng 5 năm 2016 về Điều lệ (Sửa đổi, bổ sung) Hội Đông y Việt Nam; Nội dung của Điều lệ (Sửa đổi, bổ sung) Hội Đông y Việt Nam.  Nội dung Chỉ thị số 24-CT/TW của Ban Bí thư về phát triển nền Đông y Việt Nam và Hội Đông y Việt Nam trong tình hình mới. Nội dung một số Văn bản Quy phạm pháp luật về hành nghề Y, Dược cổ truyền như: Một số quy định về cấp, cấp lại, cấp bổ sung phạm vi hoạt động chuyên môn; Thu hồi chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh và giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám, chữa bệnh; phạm vi hoạt động chuyên môn của người hành nghề Y học cổ truyền. Quy định về cấp giấy chứng nhận người có bài thuốc gia truyền/ Phương pháp chữa bệnh gia truyền. Các Quy định về Xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế, lĩnh vực quảng cáo…. Tại lớp tập huấn này, Hội Đông y tỉnh Bình Thuận đã trao thẻ Hội viên do Hội Đông y Việt Nam cấp cho 73 người.

Được biết, trong năm 2022, Hội Đông y huyện và các cơ sở Hội trong huyện đã tiếp nhận khám chữa bệnh bằng phương pháp Đông y cho hơn 1.000 lượt bệnh nhân với tổng số trên 3.000 thang thuốc đông y, cao đơn hoàn tán. Trong đó khám, cấp thuốc đông y, cao đơn hoàn tán miễn phí cho 300 lượt bệnh nhân. Hội Đông y huyện, các cơ sở Hội và Nhân dân trong huyện đã duy trì mô hình nuôi trồng dược liệu, cây thuốc nam với diện tích hơn 8.000 mét vuông và triển khai thực hiện mô hình nuôi trồng dược liệu, cây thuốc nam mẫu theo Quy định, Hướng dẫn của Bộ Y tế.

Minh Tuyến

  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang