CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH NÚI TÀ CÚ TỔ CHƯC ĐẠI HỘI LẦN THỨ V, NHIỆM KỲ (2023-2028).

Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần du lịch Núi Tà Cú vừa tổ chức Đại hội lần thứ V, Nhiệm kỳ (2023-2028). Đồng chí Trang Thị Thu Nhi - Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện tham dự và chỉ đạo đại hội.

Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần du lịch Núi Tà Cú hiện có 102 đoàn viên Công đoàn được phân công đảm nhận công việc chuyên môn và sinh hoạt theo 06 Tổ Công đoàn bộ phận. Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động kinh doanh của Công ty gặp không ít khó khăn trước biến động giá và cung cầu thất thường liên tục xảy ra; Sự xuất hiện của đại dịch Covid 19, giá nguyên liệu, nhiên liệu, vật liệu đầu vào biến động và sự cạnh tranh từ nhiều doanh nghiệp hoạt động cùng lĩnh vực. Song dưới sự lãnh đạo của Chi bộ, sự quan tâm của Ban lãnh đạo Công ty và Liên đoàn lao động Hàm Thuận Nam, Công đoàn Công ty đã tham gia bảo vệ quyền và lợi ích của người lao động, động viên Người lao động cố gắng trong công việc và học tập, vượt qua đại dịch, thúc đẩy hoạt động kinh doanh có hiệu quả, mang lại lợi ích cho Công ty và Người lao động …góp phần ổn định kinh tế - xã hội.

Ban chấp hành CĐCS Công ty Cổ phần du lịch Núi Tà Cú đã phối hợp với Ban lãnh đạo Công ty thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và Người lao động; Thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống tinh thần và vật chất cho Người lao động, thực hiện đúng chế độ, chính sách theo quy định. Định kỳ, Công ty xét và nâng lương cho Người lao động đúng thời gian theo Quy chế trả lương. Mức lương của người lao động được tăng từng năm theo đà tăng trưởng của Công ty, thu nhập bình quân của người lao động trong năm 2017 là 4,7 triệu đồng /người/ tháng và đến năm 2022 là 8,3 triệu đồng /người/tháng. Các khoản lương và phụ cấp của người lao động đều được Công ty thanh toán đúng thời gian, đủ số tiền. Tất cả người lao động đang làm việc tại Công ty đều được ký hợp đồng lao động, đóng BHXH, BHYT đầy đủ, đạt tỷ lệ 100%, đồng thời giải quyết chế độ nghỉ dưỡng, nghỉ phép hàng năm và các quyền lợi hợp pháp khác như: chế độ ăn ca, làm đêm, làm thêm giờ, phụ cấp độc hại…đầy đủ. Công ty cũng tiếp tục duy trì phương tiện đưa đón nhân viên mỗi ngày 4 chuyến đi và về giúp người lao động đảm bảo giờ giấc làm việc. Trong nhiệm kỳ (2017 – 2023), Công đoàn đã phối hợp cùng Công ty tổ chức thành công một số hoạt động chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động như: Tổ chức Tiệc chúc mừng và quà tặng nhân ngày sinh nhật cho tất cả người lao động đang làm việc tại Công ty với tổng số tiền hơn 188 triệu đồng. Tổ chức phát quà và phần thưởng nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi và Trung thu hằng năm cho các cháu là con của người lao động với tổng số tiền là 109,7 triệu đồng. Tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình đoàn viên những lúc ốm đau, khó khăn, hiếu hỷ… với tổng số tiền là 119 triệu đồng. Hỗ trợ các hoạt động Văn hóa văn nghệ, TDTT, tham gia Hội thi và giải thể thao do các ban, ngành tổ chức với tổng chi phí là 369,8 triệu đồng, 100 % người lao động được Công ty tổ chức khám sức khỏe định kỳ hằng năm tại Công ty. Trong nhiệm kỳ 2017 - 2023, đoàn viên Công đoàn Công ty đã hưởng ứng và tham gia đầy đủ các cuộc vận động do Công đoàn cấp trên và địa phương tổ chức.

Trong nhiệm kỳ qua, BCH Công đoàn luôn quan tâm thực hiện công tác tuyên truyền, vận động trong CNVCLĐ nâng cao nhận thức và năng lực công tác của từng đoàn viên; thể hiện tinh thần trách nhiệm cao hơn trong mỗi công việc, mỗi hành động, hoàn thành tốt công việc được giao, góp phần hoàn thành kế hoạch của Công ty hằng năm. Người lao động tự giác chấp hành và tuân thủ nghiêm ngặt về công tác An toàn - vệ sinh lao động nhất là các bộ phận có nhiều đoàn viên làm việc trực tiếp với máy móc thiết bị và chế biến thực phẩm. Xây dựng được lối sống lành mạnh, tinh thần đoàn kết trong lực lượng người lao động. Không có hành vi xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm, thân thể và quyền lợi hợp pháp của Người lao động. Qua phổ biến, đoàn viên Công đoàn đã biết được những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đáp ứng nhu cầu công việc trong tình hình hiện nay.

Là đơn vị kinh doanh, lực lượng lao động thường biến động. Song, 100% Người lao động đều tham gia vào tổ chức Công đoàn và tất cả đoàn viên Công đoàn Công ty cổ phần du lịch núi Tà Cú đều được hưởng các chế độ đúng Quy chế. Nhiệm kỳ (2017 – 2023) Công đoàn đã giới thiệu 03 đoàn viên ưu tú để Chi bộ xem xét kết nạp vào tổ chức Đảng. Với những cố gắng của tập thể đoàn viên, hằng năm Công đoàn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, hằng năm đều được LĐLĐ huyện công nhận là Công đoàn “Vững mạnh xuất sắc”.

Đại hội Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần du lịch Núi Tà Cú lần thứ V, Nhiệm kỳ (2023-2028) đã bầu BCH mới gồm 7 người và bầu đoàn đại biểu tham dự đại hội công đoàn cấp trên 4 người. Đồng Chí Ngô Công Phú được bầu giữ chức danh Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần du lịch Núi Tà Cú Nhiệm kỳ (2023-2028).

                                                                             Minh Tuyến

  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang