Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với các hoạt động trên lĩnh vực văn hóa
Lượt xem: 935
Thực hiện Công văn số 1865/UBND-KGVXNV ngày 28/5/2020, Công văn số 1866/UBND-KGVXNV ngày 29/5/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ngày 31/5/2021 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành công văn 1397/SVHTTDL-QLVHGĐ về việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với các hoạt động trên lĩnh vực văn hóa như sau:

          1. Hoạt động bảo tàng, di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh có đón khách đến thăm quan, nghiên cứu, học tập:

- Không đón khách đến từ địa bàn đang có dịch Covid-19 (theo danh sách cập nhật hàng ngày của Sở Y tế).

- Tổ chức đón tiếp, hướng dẫn khách thăm quan theo với số lượng không quá 10 người/đoàn, bảo đảm giữ khoảng cách an toàn. Thực hiện vệ sinh, khử khuẩn bề mặt thường xuyên tại các khu vực trưng bày, khu làm việc và dịch vụ theo đúng quy định của ngành y tế.

- Bố trí khu vực rửa tay, dung dịch sát khuẩn tại các vị trí phù hợp để sử dụng và có biện pháp giám sát, nhắc nhở người sử dụng. Khách đến thăm quan, viên chức, người lao động phải đeo khẩu trang thường xuyên; thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế đối với tất cả người dân, du khách trước khi vào thăm quan.

- Thường xuyên thực hiện truyền thông, khuyến cáo các giải pháp phòng, chống dịch bệnh cho khách thăm quan và viên chức, người lao động theo hướng dẫn của ngành y tế; bảo đảm mức độ thông thoáng tại khu vực trưng bày, bán vé, dịch vụ, thờ cúng; thông báo kịp thời cho cơ quan y tế gần nhất khi phát hiện khách thăm quan có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc đến từ địa bàn đang có dịch theo danh sách cập nhật hàng ngày của Sở Y tế.

            2. Hoạt động các Thư viện, Phòng đọc sách:

- Không đón khách đến từ địa bàn đang có dịch Covid-19 (theo danh sách cập nhật hàng ngày của Sở Y tế).

- Đảm bảo vệ sinh thông thoáng, khử trùng ở các khu vực của cơ sở theo quy định của ngành y tế. Bạn đọc và viên chức, người lao động phải đeo khẩu trang thường xuyên; thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế đối với tất cả bạn đọc; bố trí khu vực rửa tay, dung dịch sát khuẩn tại các vị trí phù hợp để sử dụng.

- Bố trí khu vực mượn, trả sách giữ khoảng cách tiếp xúc tối thiểu 2m. Thực hiện vệ sinh tay nắm cửa, phòng đọc, bàn ghế sau mỗi lần phục vụ; đảm bảo giãn cách cho bạn đọc tối thiểu 2m; phục vụ không quá 10 người/phòng.

3. Việc tổ chức tập luyện của các đơn vị hoạt động văn hóa - nghệ thuật, tuyên truyền:

- Tạm dừng các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim, tuyên truyền lưu động cho đến khi có thông báo mới.

- Bố trí khu vực rửa tay, dung dịch sát khuẩn ở vị trí phù hợp tại các khu vực tập luyện; đeo khẩu trang và kiểm tra thân nhiệt trước khi vào khu tập luyện; khu vực tập luyện phải luôn thông thoáng và được vệ sinh, khử khuẩn bề mặt thường xuyên; trang thiết bị tập luyện được vệ sinh, sát khuẩn thường xuyên; thực hiện chia khung giờ và nhóm tập luyện với số lượng người tham gia hướng dẫn và tập luyện phù hợp, đảm bảo quy định giãn cách an toàn của ngành y tế.

- Tiếp tục thực hiện truyền thông và khuyến cáo các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 bằng nhiều hình thức phù hợp, đa dạng đến với công chức, viên chức, người lao động, cộng đồng dân cư.

4. Đề nghị Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tăng cường chỉ đạo và kiểm tra việc tiếp tục dừng các hoạt động văn hóa không thiết yếu, gồm: karaoke, vũ trường, quán bar, hát với nhau, rạp chiếu phim, liên hoan, tiệc cưới; các lễ hội, sinh hoạt tín ngưỡng tập trung đông người (trên 10 người) cho đến khi có thông báo mới; vận động người dân tổ chức việc tang phù hợp với tình hình và thực hiện nghiêm túc thông điệp “5K” của Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19./.

File đính kèm: 1397 Thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 trên lĩnh vực văn hóa 2021.signed.signed.pdf

 

Bình Phạm

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang