bannerHome
Tăng cường công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết
Lượt xem: 5881

 Để chủ động ngăn chặn, không để dịch sốt xuất huyết lan rộng, bùng phát mạnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã có công văn yêu cầu Giám đốc các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm sau:

Sở Y tế Triển khai quyết liệt công tác kiểm soát dịch bệnh, tăng cường các hoạt động giám sát, phát hiện sớm, đáp ứng ngay, xử lý triệt để ổ dịch, không để lan rộng và kéo dài tại cộng đồng; tổ chức tốt việc phân tuyến, thu dung, cấp cứu, điều trị bệnh nhân trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, hạn chế đến mức thấp nhất tử vong do bệnh sốt xuất huyết.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với ngành Y tế và các cơ quan thông tấn, báo chí đẩy mạnh công tác truyền thông về phòng chống dịch sốt xuất huyết.

Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai mạnh mẽ các hoạt động vệ sinh phòng bệnh tại các cơ sở giáo dục, các trường học; chủ động phối hợp với ngành Y tế tổ chức tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về các biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết; thường xuyên làm vệ sinh môi trường tại trường học, kiên quyết không để dịch sốt xuất huyết lây lan trong trường học.

Sở Tài chính trên cơ sở dự toán của Sở Y tế và các sở, ngành, đơn vị liên quan, tham mưu UBND tỉnh giải quyết kinh phí phục vụ công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh đảm bảo theo đúng quy định.

UBND các huyện, thị xã, thành phố kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch, đảm bảo kinh phí cho công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết. Đẩy mạnh công tác truyền thông và quản lý bệnh nhân, tăng cường công tác giám sát, chú trọng triển khai công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết tại các vùng có nguy cơ cao, có ổ dịch cũ. Chỉ đạo các ban, ngành liên quan, UBND các xã, phường, thị trấn phối hợp với ngành tế triển khai các hoạt động phòng, chống dịch sốt xuất huyết./.


Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập