Trên 95% doanh nghiệp với khoảng 11.000 công nhân trong các KCN tỉnh quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Quý Mão 2023
Lượt xem: 481

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 từ ngày 18 - 31/01/2023 (ngày 27/12 - 10/01 ÂL). Trước tình hình đại dịch Covid-19 được kiểm soát, với tâm trạng vui tươi, phấn khởi của mùa Xuân mới, những công nhân, lao động nhanh chóng bắt tay vào công việc với kỳ vọng tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp thêm khởi sắc. Tính đến nay (ngày 02/02/2023) có trên 95% các doanh nghiệp trong KCN với khoảng 11.000 công nhân đã trở lại làm việc.

Trong dịp Tết vừa qua, các doanh nghiệp đã quan tâm đến quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động, chấp hành tốt các quy định của pháp luật lao động, đa số các công ty trong Khu công nghiệp đều có chế độ chính sách chăm lo đời sống cho công nhân khá tốt. Mặc dù năm 2022 tình hình dịch bệnh kéo dài cũng như ảnh hưởng từ chiến tranh và lạm phát ở Châu Âu, các doanh nghiệp còn khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, không có nhiều đơn hàng, nhất là thời điểm cuối năm, một số doanh nghiệp tạm ngừng hoặc thu hẹp sản xuất, cắt giảm lao động hoặc giảm giờ làm, nhưng mức thưởng Tết bình quân một tháng lương (khoảng trên 6,5 triệu đồng/người) đã tạo động lực, khuyến khích công nhân, lao động gắn bó hơn với doanh nghiệp. Bên cạnh đó, người lao động trong KCN còn được Liên đoàn Lao động tỉnh trao hơn 1100 suất quà cho người lao động gặp khó khăn và gửi lời động viên, chúc Tết đến công nhân. Trong đó, mỗi phần quà trị giá 700.000 đồng, bao gồm 500.000 đồng tiền mặt và hiện vật.

Những món quà tuy không lớn nhưng mang ý nghĩa là sự động viên, chia sẻ mà tổ chức công đoàn dành cho công nhân, lao động còn khó khăn. Các cấp công đoàn luôn sát cánh với CNLĐ, chăm lo hỗ trợ CNLĐ nghèo có chút điều kiện hưởng Tết sum vầy ấm cúng, trọn vẹn bên gia đình.                       

Nhìn chung tình hình Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại các KCN được đảm bảo, không có trường hợp mất ANTT, cháy nổ cũng như đình công, lãn công tại các doanh nghiệp. Người lao động được chi trả lương, thưởng Tết đầy đủ, đón Tết vui tươi. Các tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan không phát sinh trong các KCN; các công tác khác như vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, gian lận thương mại, an toàn giao thông luôn được đảm bảo. Những việc làm thiết thực trên đã giúp người lao động thêm yên tâm làm việc, góp phần ổn định nhân lực, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh ở mỗi đơn vị, doanh nghiệp ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm Quý Mão, đó là tín hiệu vui, báo hiệu cho năm 2023 hứa hẹn đạt nhiều thành quả tốt đẹp./.

Theo tin Tấn kiểu - BQLKCN

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang