ĐẠI HỘI HỘI NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM/DIOXIN XÃ HÀM MINH LẦN THỨ IV, NHIỆM KỲ 2023 – 2028

Vừa qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin xã Hàm Minh đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Tham dự có lãnh đạo Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh, huyện, đại diện UBMTTQ Việt Nam huyện, lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã, các ban, ngành, đoàn thể xã, Ban điều hành các thôn, các hội viên trong xã và đại diện Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xã Hàm Minh được chọn là đơn vị tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở của huyện Hàm Thuận Nam. Đại hội được nghe Ban Chấp hành hội khoá IV, trong nhiệm kỳ 2018-2023 báo cáo kết quả hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ. Theo đó, mặc dù còn nhiều khó khăn như: công tác tuyên truyền vận động ủng hộ giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam còn chưa thường xuyên, hình thức chưa phong phú, hoạt động của một số chi hội còn lúng túng…Tuy nhiên, Ban Chấp hành Hội đã tích cực, chủ động khắc phục khó khăn, động viên cán bộ, hội viên tu dưỡng, rèn luyện bản lĩnh chính trị, tích cực học tập nâng cao kiến thức, đặc biệt là hội viên là nạn nhân để vượt qua mặc cảm bệnh tật, phấn đấu vươn lên hoà nhập cộng đồng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, kinh tế, xã hội của địa phương. Từ đó, hội đã đạt được những kết quả đáng mừng trong nhiệm kỳ như: kết nạp được tổng số 60 hội viên; công tác tuyên truyền được chú trọng, đã truyền tải chính sách của Đảng và Nhà nước, địa phương về khắc phục thảm họa da cam, chăm sóc nạn nhân chất độc da cam đến hội viên và kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ nạn nhân; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo, tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các nạn nhân vào dịp lễ, tết và Ngày vì nạn nhân chất độc da cam (10/8) hàng năm, tặng 260 suất quà trị giá hơn 74,6 triệu đồng; xây mới và sửa chữa 03 căn nhà cho nạn nhân trị giá 250 triệu đồng; cho 03 hội viên vay vốn để tăng gia sản xuất nâng cao đời sống trị giá 45 triệu đồng không thu lãi (nguồn từ Tỉnh hội)…Chính từ những nỗ lực đó, năm 2018, 2021 Hội đã được Huyện hội và UBND xã tặng Giấy khen; năm 2019, 2020 được Tỉnh hội tặng giấy khen; năm 2022 được Tỉnh hội tặng Bằng khen…

Hiện nay, trên địa bàn xã Hàm Minh, số người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học đang hưởng trợ cấp ưu đãi người có công là 05 người (trong đó 01 người suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên, 02 người suy giảm khả năng lao động từ 21%-40%, 02 người suy giảm khả năng lao động từ 41%-60%); con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học đang hưởng trợ cấp ưu đãi người có công là 09 người (trong đó 03 người suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên, 06 người suy giảm khả năng lao động từ 61%-80%).

Đại hội được nghe ý kiến chỉ đoạ của lãnh đạo Hội cấp trên, lãnh đạo địa phương và các ý kiên tham luận, thảo luận chỉ rõ những khó khăn, hạn chế, nguyên nhân và đề ra những giải pháp để hoạt động của nhiệm kỳ mới hiệu quả hơn, vững mạnh hơn. Đại hội cũng đã bầu các ủy viên Ban Chấp hành khóa mới, bầu đoàn đại biểu dự Đại hội cấp trên và tặng quà cho các uỷ viên thôi tham gia Ban chấp hành khoá IV. Chương trình đại hội diễn ra đảm bảo đúng quy trình, nguyên tắc, quy định và các văn bản hướng dẫn của cấp trên.

Lê Hoàng Long

  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang