HỘI LHPN XÃ THUẬN QUÝ GƯƠNG ĐIỂN HÌNH PHỤ NỮ TRẺ LÀM KINH TẾ

Sinh ra và lớn lên tại vùng biển Tây Hòa – Phú Yên, cô gái Nguyễn Thị Ngọc Thạch sinh năm 1992 về làm dâu xứ Bình Thuận năm 2017. Với sức trẻ và bản lĩnh, cô gái này đã trở thành tấm gương phát triển kinh tế nhiều chị em nên học tập tại vùng biển xã Thuận Quý huyện Hàm Thuận Nam.

Đi tới thôn Thuận Thành –xã Thuận Quý, nhắc tới trại gà thả vườn không ai không biết đến trại gà của chị Nguyễn Thị Ngọc Thạch làm chủ. Năm 2017 chị lấy chồng về Thuận Quý, vốn liếng của đôi vợ chồng trẻ mới cưới không có gì ngoài sức trẻ và sự quyết tâm vượt khó. Gia đình chị thuộc hoàn cảnh khó khăn, không có đất canh tác thanh long, chồng chị lại không theo nghề biển – nghề mà đa số nam giới vùng biển chọn lựa. Vợ chồng chị mở quán bán đồ ăn sáng, tuy nhiên một ngày bán cũng không được bao nhiêu, khó khăn lại tăng lên khi chị sinh con gái đầu lòng, lúc này cho xem trên tivi thấy phát một trại gà tại Bình Phước, chị nảy sinh mong muốn có trại gà như vậy để làm ăn. Sau nhiều ngày bàn bạc với chồng, chị quyết định “liều một phen”, vay mượn tiền của người quen được 20 triệu, chị đầu tư làm chuồng trại gà để nuôi gà theo mô hình nuôi gà thả vườn. Lứa đầu tiên chị lấy về 600 con gà giống, điều may mắn cho chị là chủ trại gà giống cho chị gối đầu tiền giống và thức ăn cho gà, chị đưa trước một nửa, số còn lại chị sẽ trả khi bán gà. Với sự nỗ lực và quyết tâm vượt khó, chị đã thành công với lứa gà đầu tiên, chị bán được toàn bộ gần 600 con gà, mỗi con trên 2kg với giá bán 75.000đ/kg, trừ chi phí sau 3 tháng nuôi chị có lợi nhuận 30 triệu đồng. Cảm thấy nuôi gà theo mô hình thả vườn có hiệu quả kinh tế, chị tiếp tục mua thêm 500 con gà giống, sau 30 ngày chị mua tiếp 700 con gà, cứ thế trong trại gà không lúc nào dưới 1.500 con gà lớn, nhỏ, tháng nào chị cũng có gà bán mang về trên 15 triệu đồng tiền lợi nhuận. Cuộc sống dần ổn đinh. Chi mạnh dạn vay mượn thêm tiền và nhờ làm ăn tích góp hơn 1 năm qua, đầu năm 2020 chị mua được miếng đất trị giá 150 triệu đồng, và chị dự định sử dụng mảnh đất này để đầu tư làm trang trại gà lớn hơn.

Không chỉ là tấm gương phụ nữ trẻ làm kinh tế giỏi, chị Ngọc Thạch còn rất tích cực tham gia các hoạt động của Hội PN xã Thuận Quý. Trong các cuộc vận động từ thiện, tương thân tương ái, trao quà cho học sinh khó khăn chị luôn có mặt. Năm 2020 hội LHPN huyện Hàm Thuận Nam tổ chức chương trình giao lưu ý tưởng phụ nữ khởi nghiệp, chị đã mạnh dạn đăng ký tham gia và tại đây chị đã được cấp một nguồn vốn để chị hiện thực hóa ý tưởng trang trại gà của chị. Nhận thấy, ý tưởng nuôi gà thả vườn của chị có triển vọng và cơ hội phát triển tốt trên địa bàn xã Thuận Quý nói riêng, huyện Hàm Thuận Nam nói chung, Ngân hàng CSXH huyện đã đồng ý cho chị vay 60 triệu đồng để giúp chị hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp của mình.

Được như ngày hôm nay sau hơn 1 năm khởi nghiệp chị nói “Tôi thật sự biết ơn ngân hàng CSXH huyện đã giúp tôi hiện thực hóa đam mê của mình”.

Với quyết tâm, dám nghĩ, dám làm, chị Ngọc Thạch đã thành công bước đầu cho ý tưởng làm kinh tế của mình. Thiết nghĩ, các chị em phụ nữ trẻ hãy mạnh dạn, tự tin thì chúng ta cũng sẽ thành công như chị Ngọc Thạch thôn Thuận Thành –xã Thuận Quý- Huyện Hàm Thuận Nam./.

  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang