Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kết quả thẩm định và khảo sát, điều tra xã hội học xác định chỉ số cải cách hành chính năm 2022 các sở, ban, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh
Lượt xem: 477

Ngày 21/12/2022, Hội đồng thẩm định cải cách hành chính đã ban hành Báo cáo số 3076/BC-HĐTĐ về Kết quả thẩm định và khảo sát, điều tra xã hội học xác định chỉ số cải cách hành chính năm 2022 của các sở, ban, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh.

Qua đánh giá đạt được một số ưu điểm như sau:

Trong năm 2022, thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về triển khai các nhiệm vụ công tác CCHC, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã xây dựng kế hoạch, phân công và chỉ đạo triển khai thực hiện các nội dung của Bộ tiêu chí đánh giá xếp loại CCHC năm 2022 theo quy định của UBND tỉnh.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện theo hướng dẫn của Sở Nội vụ về báo cáo đánh giá chấm điểm Chỉ số CCHC và gửi các tài liệu kiểm chứng kèm theo trên hệ thống phần mềm để phục vụ cho công tác thẩm định, đánh giá công tác CCHC năm 2022.

Năm 2022, việc thực hiện khảo sát điều tra xã hội học lấy ý kiến cán bộ, công chức được thực hiện trên phần mềm Goole Biểu mẫu và sử dụng hộp thư công vụ để gửi cho người tham gia khảo sát; việc thực hiện khảo sát lấy ý kiến người dân, doanh nghiệp về thực hiện thủ tục hành chính được triển khai thí điểm qua ứng dụng mã QR đặt tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cơ quan, địa phương, nên thuận lợi trong vấn đề theo dõi, tổng hợp.

Việc thực hiện đánh giá, chấm điểm chỉ số CCHC năm 2022 được các cơ quan, địa phương và Thành viên Tổ Thư ký tiếp tục tiến hành trên hệ thống phần mềm đảm bảo thuận lợi, giảm chi phí giấy tờ.

Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có một vài hạn chế: Một số cơ quan thực hiện báo cáo tự đánh giá chấm điểm chưa đầy đủ, kịp thời, thiếu các thông tin tài liệu kiểm chứng có liên quan từ đó ảnh hưởng tiến độ.  Một số Thành viên của Tổ Thư ký chưa chủ động sắp xếp thời gian, nên việc thực hiện thẩm định chưa kịp thời, khoa học, thiếu thông tin kiểm chứng để thẩm định nên phải rà soát lại làm kéo dài thời gian. Một số đơn vị chưa quan tâm thực hiện công tác khảo sát sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dẫn đến chưa đảm bảo tỷ lệ phiếu khảo sát theo quy định, ảnh hưởng kết quả chỉ số CCHC của đơn vị.

Về kết quả chỉ số chung ĐTXHH năm 2022 tại các Sở, ngành năm 2022 đạt trên 85%; trong đó: Chỉ số cấp sở đạt 86.08%, chỉ số cấp huyện đạt 87.67%. Một số cơ quan, địa phương có kết quả khảo sát ở các nội dung đạt khá cao (trên 90%).

(Trích Báo cáo số 3076/BC-HĐTCC ngày 21/12/2022 của Hội đồng thẩm định CCHC)

Ban biên tập sở Tài chính./.

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang