Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Thực hiện cách ly y tế đối với người đến từ vùng đang có dịch
Lượt xem: 3421

Thực hiện Công văn số 5015/BYT-MT ngày 23/6/2021c của Bộ Y tế về việc thực hiện cách ly y tế đối với người đến từ vùng đang có dịch; Ngày 29/6/2021, UBND tỉnh ban hành Công văn số 2706/UBND-KGVXNV về việc thực hiện cách ly y tế đối với người đến từ vùng đang có dịch. Theo đó, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh - Nguyễn Đức Hòa có ý kiến giao Sở Y tế và UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng,  nhiệm vụ và lĩnh vực được phân công, chủ động triển khai thực hiện đảm bảo theo các nội dung sau:

1. Yêu cầu tất cả những người đến từ các tỉnh, thành phố ghi nhận trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng bắt buộc phải khai báo y tế trung thực, chịu trách nhiệm về các thông tin khai báo để phân loại các đối tượng nguy cơ.

2. Thực hiện cách ly y tế đối với những người tiếp xúc gần với trường hợp xác định mắc COVID-19 (F1) hoặc người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với trường hợp mắc COVID-19 (F2).

3. Thực hiện theo dõi sức khỏe và yêu cầu hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, không tham gia các hoạt động tập trung đông người trong vòng 14 ngày đối với những người từng đến các địa điểm có người mắc COVID-19 ở, lưu trú, khu vực phong toả (cách ly vùng) do có trường hợp mắc COVID-19 trong thời gian theo thông báo của UBND cấp tỉnh. Nếu có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc có biểu hiện mất vị giác phải thông báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn quản lý sức khỏe kịp thời.

 4. Đối với những người không thuộc đối tượng nêu tại mục 2, mục 3 của Công văn này, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng bệnh chung theo quy định.


Ban biên tập Sở Tài chính./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang