Nét đẹp treo ảnh Bác Hồ của các cựu chiến binh
Lượt xem: 1775

         Thể hiện lòng tôn kính dành cho Bác Hồ, các cựu chiến binh ở xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc đã duy trì việc lập bàn thờ và treo ảnh Bác Hồ trong nhiều năm qua. Việc làm ý nghĩa này góp phần giúp mỗi cựu chiến binh luôn ghi nhớ, học tập và noi theo gương Bác từ những điều nhỏ nhất.

         Trong ngôi nhà khang trang, ngăn nắp, ảnh và bàn thờ của Bác Hồ được vợ chồng cựu chiến binh Lê Thanh Ngọc và Nguyễn Thị Phương, thôn Bình Lâm, xã Hàm Chính, đặt ở vị trí trang trọng. Ông bà cho biết, được sống trong đất nước hòa bình, độc lập không còn chiến tranh là nhờ ơn Đảng, ơn Bác. Vì vậy, việc lập bàn thờ và treo ảnh Bác là việc làm luôn được ông, bà quan tâm, nhằm thể hiện sự tôn kính và biết ơn Người. “Ngoài việc thắp nhang hàng ngày, cứ mỗi dịp lễ, tết, đặc biệt là Ngày Quốc khánh, sinh nhật Bác, gia đình tôi đều dâng trái cây lên bàn thờ Bác. Đây là cách để nhắc nhở bản thân cũng như giáo dục truyền thống, đạo đức cách mạng thiết thực nhất cho các con, cháu phải luôn nỗ lực trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, bà Nguyễn Thị Phương chia sẻ thêm.

         Chọn một góc trang trọng nhất trong nhà, ông Phạm Thanh, cựu chiến binh ở thôn An Phú, xã Hàm Chính treo bức ảnh Bác Hồ để mọi người trong gia đình dễ dàng nhìn thấy. Cẩn thận dùng chiếc khăn lau bụi trên tấm hình Bác một cách đầy trân trọng, ông Thanh cho biết, từ khi xây dựng căn nhà này cách đây gần 20 năm cũng là chừng đó thời gian ông treo ảnh Bác Hồ. Đối với ông, việc treo ảnh Bác đã giúp ông tự răn mình phải sống nêu gương hơn với con cháu; đồng thời hàng ngày nhìn thấy Bác giúp ông luôn nỗ lực vượt qua những khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. 

         Hiện nay, xã Hàm Chính có 324/324 hội viên cựu chiến binh lập bàn thờ Bác hoặc treo ảnh Bác ở nơi trang nghiêm trong gia đình. Theo ông Trần Văn Phê – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Hàm Chính, hưởng ứng phong trào học tập và làm theo gương Bác, từ năm 1997, Hội Cựu chiến binh xã đã phát động thực hiện phong trào treo ảnh Bác hoặc lập bàn thờ Bác trong gia đình hội viên cựu chiến binh. Ngay khi phong trào được phát động đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các hội viên. “Có nhà treo và thờ ảnh Bác chung với bàn thờ gia tiên; có nhà đặt bàn thờ Bác bên cạnh bàn thờ gia tiên và có nhà treo ảnh Bác nơi trang trọng trong phòng khách. Phong trào đã và đang tạo sự chuyển biến tích cực cả về ý thức và hành động của mỗi cựu chiến binh trong thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Theo đó, trong những năm qua, Hội Cựu chiến binh xã Hàm Chính đã thực hiện có hiệu quả các phong trào hiến đất làm đường, vận động nhân dân góp sức xây dựng nông thôn mới, phong trào giúp nhau xóa đói giảm nghèo, thi đua sản xuất giỏi”, ông Trần Văn Phê cho biết thêm.

         Phong trào treo, thờ ảnh Bác Hồ của những người cựu chiến binh ở xã Hàm Chính, đã thể hiện lòng biết ơn vô hạn, sự tôn kính với Bác Hồ kính yêu. Chính nét đẹp ấy đã góp phần to lớn trong giáo dục thế hệ trẻ, là niềm tin vững chắc để phát huy hiệu quả phong trào học tập và làm theo gương Bác.

 

                                                                                      Ban Thi đua – Khen thưởng

Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang