Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Sở Thông tin và Truyền thông triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023

Ngày 01 tháng 3 năm 2023, UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành Kế hoạch số 599/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 được tổ chức bắt đầu từ tháng 3 đến hết tháng 4 năm 2023 (trọng tâm từ ngày 15 tháng 4 đến 30 tháng 4 năm 2022).

Mục tiêu của việc tổ chức Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh gắn với việc triển khai các ngày kỷ niệm của tỉnh như: kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng ngày giải phóng quê hương Bình Thuận (19/4/1975 - 19/4/2023); sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”; tuyên truyền vai trò và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người, hướng tới một xã hội học tập, tạo nên nét đẹp trong đời sống xã hội và tạo sự gắn kết ngày càng chặt chẽ giữa sách với người đọc.

Theo nội của Kế hoạch của UBND tỉnh,  Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các đơn vị tổ chức trao tặng tủ sách và phát động quyên góp sách cho trường học thuộc xã vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh. Sở Thông tin và Truyền thông đã xây dựng Kế hoạch phối hợp với các đơn vị: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Thư viện tỉnh và Ủy ban nhân dân huyện Tánh Linh tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam và trao tặng tủ sách cho 02 trường: Trường Tiểu học Măng Tố và trường Tiểu học – Trung học cơ sở La Ngâu trên địa bàn huyện Tánh Linh. Công tác tổ chức trao tặng tủ sách sẽ được tổ chức tại trường Tiểu học Măng Tố, vào ngày 14 tháng 4 năm 2023.

 

 Các hoạt động diễn ra tại Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022

Việc tổ chức tốt các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 và đầu tư, trao tặng tủ sách cho trường học thuộc các xã vùng khó khăn, góp phần hỗ trợ việc học tập và tạo môi trường sinh hoạt, học tập lành mạnh, bổ ích và nâng cao văn hóa đọc cho các em học sinh./.


Thu Lan – phòng TTBCXB